มาร์คซักผู้บริหารรพ.จุฬาฯเป็นใจให้แดงขึ้นตึกยิงเอ็ม79 ลั่นรู้ตัวมือมืดแล้ว

"มาร์ค"ซักผู้บริหารรพ.จุฬาฯเป็นใจให้แดงขึ้นตึกยิงเอ็ม79 ลั่นรู้ตัวมือมืดแล้ว อ่อนใจตำรวจ"เก่งแต่ปาก"อธิบายได้ทุกเรื่องแต่ไม่จัดการ รับหงุดหงิดถูกแดงบุกบ้าน หวั่น"จิ๋ว"ยันเข้าเฝ้าส่งสัญญาณบางอย่าง

"มาร์ค"เปิดใจกลางที่ประชุมปชป.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 เมษายน มีการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ประธานส.ส.พรรคเป็นประธานในที่ประชุม โดยมีรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ทั้งนี้ในช่วงเริ่มการประชุมนายสุเทพ ได้ให้เจ้าหน้าที่แจกเอกสารสรุปการทำงานของศอฉ.ให้กับส.ส.ทุกคน จากนั้น นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์การชุมนุมให้ที่ประชุมรับทราบ

ซัดผู้บริหารรพ.จุฬาฯเป็นใจแดงขึ้นตึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์  ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุม ส.ส.ได้รับทราบ ว่า เหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่สีลมเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย. เราเห็นเหตุการณ์ส่อเค้ารุนแรงตั้งแต่คืนวันที่ 21 เม.ย. จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลทั้งสองฝ่าย และไม่คิดว่า วันที่ 22 เม.ย.จะรุนแรงถึงขั้นมีคนตาย และจุดที่คาดว่าจะใช้ยิงเอ็ม 79 น่าจะมาจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งตนก็ได้เตือนเจ้าหน้าที่ให้ระวัง เพราะมีข่าวว่าเสื้อแดงขอใช้ตึกโรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งรู้แล้วว่า เป็นใคร และกำลังจะออกหมายเรียก แต่ปัญหาคือผู้บริหารของโรงพยาบาลไม่ยอมรับ เพราะกลัว แต่ตอนหลังก็เริ่มยอมรับว่า มีเสื้อแดงมา แต่เอาออกไปไม่ได้ ถ้าครั้งนี้เราจับแกนนำ หรือยิงแกนนำซักคน คำถามคือจะเอาอยู่หรือไม่ เพราะต้องระวังกระบวนการของฝ่ายนั้นด้วย ส่วนที่พล.อ.ชวลิต (ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย) ยืนยันว่าจะต้องเข้าเฝ้า เราก็ต้องคิดให้ดีว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

อ่อนใจตร.เก่งแต่ปากแต่เกียร์ว่าง

"ทั้งนี้ ที่เราเอากำลังไปโอบล้อมสถานที่การชุมนุม มันก็ประกาศบนเวทีว่าเราจะไปสลาย จนสับสน ทำให้ผู้นำหลายประเทศก็ส่งเอสเอ็มเอสมาหาผมตอนตี 4 ว่าเราจะสลายการชุมนุมหรอ ไม่ใช่ว่าผมไม่หงุดหงิด เมื่อวาน (26 เม.ย.) ที่ไปปิดล้อมบ้านผม ตำรวจที่ดูแลก็อธิบายได้ทุกเรื่อง ถามว่าทำไมไม่จับ ก็อธิบายกับผมว่าถ้าจับ พวกนั้นอาจจะเผาบ้านผม สภาพก็เป็นแบบนี้แหละครับ ผมเห็นแบบนี้แล้วอ่อนใจ อธิบายได้ทุกเรื่องจริงๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย และที่บอกให้ผมปลดคนนั้นคนนี้ อยากให้เข้าใจว่ามันยาก เพราะเดี๋ยวจะยุ่งไปกันใหญ่ ดังนั้น ทางที่ดีเราต้องระมัดระวังเหมือนที่เคยทำ จึงจะช่วยให้เราอยู่ได้ถึงวันนี้" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของนายอภิสิทธิ์ที่กล่าวอย่างมีอารมณ์

"กษิต"เผยถูกองค์กรระหว่างประเทศกดดันหนัก

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า จากนั้นที่ประชุมได้เปิดให้ส.ส.ได้แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยมีตอนหนึ่ง นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ฝากมาบอกให้นายกรัฐมนตรีกลับไปทำงานในทำเนียบรัฐบาล เพราะถือเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจรัฐ และยังบอกว่าเหตุใดรัฐบาลจึงไม่ดำเนินการกับผู้ชุมนุมให้เด็ดขาด "หากนายกฯทำไม่ได้ก็ให้ลาออกเพื่อให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน" ซึ่งนายกฯรับฟังด้วยสีหน้าเป็นปกติพร้อมกับชี้แจงว่า การรับทราบข่าวสารของประชาชนไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกับข่าวสารที่รัฐมีอยู่ ตนพร้อมที่จะกลับมายังทำเนียบรัฐบาล แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เห็นว่าไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะต้องมีการแบ่งกำลังมาดูแลรักษาความปลอดภัย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นอกจากนี้ นายกษิต ยังได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยท่าที่เป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยว่า กำลังถูกกดดันและอาจเข้าข่ายการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยจากองค์กรระหว่างประเทศ เช่น สหประชาชาติ ซึ่งรับข้อมูลการร้องเรียนจากฝ่ายต่างๆ ในประเทศไทย ได้แสดงความไม่มั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเห็นว่าไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ ซึ่งนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้แสดงความเป็นห่วงดังกล่าวมา ขณะที่ติมอร์เลสเตอร์ประสงค์จะส่งเจ้าหน้าที่มาสังเกตการณ์ในประเทศไทยในระหว่างนี้ แต่กระทรวงการต่างประเทศได้ตอบปฏิเสธไป ซึ่งที่ประชุมเห็นว่า หากปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์