มาร์คชี้สมัยทักษิณก็มีกล้องดัมมี่ในภาคใต้ กว่า7,000ตัว


เมื่อเวลา9.40 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดหรือซีซีทีวี ในพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อดีตผู้ว่ากทม. ยังพูดแตกต่างกันว่า

ไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงแค่ถ้อยคำที่ไม่ตรงกัน ส่วนปัญหาดังกล่าวจะทำให้ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในกรุงเทพเสียหรือไม่นั้น ตนไมได้กังวลอะไร ผู้ว่าฯ มีหน้าที่บริหารส่วนเรื่องการเลือกตั้งก็ว่ากันไป หากพรรคเพื่อไทยจะมีการร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ปล่อยให้ทำไป เพราะก็พยายามให้มีการตรวจสอบทุกเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์เคยดำเนินการอยู่แล้ว


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการจัดซื้อที่ทำมา2ช่วง ที่ตรวจสอบได้และการที่มีกล้องดัมมี่หรือกล้องพรางนั้นต่างประเทศก็ทำกัน แม้กระทั่งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ภาคใต้ในสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีกล้องพรางประมาณ7,000ตัว กรณีดังกล่าวกลายเป็นความพยายามทำให้สับสนว่าอาจจะมีการซื้อกล้องพรางในราคากล้องจริงหรือไม่ ทั้งนี้ได้ตรวจสอบราคาการจัดซื้อและไม่พบอะไรผิดปกติ สามารถตรวจสอบได้

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างคำพูดของม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ว่าการจัดซื้อกล้องดัมมี่ของนายอภิรักษ์เป็นวิธีการที่ไม่ฉลาดนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธ์คงไม่ได้หมายความแบบนั้น เวลาที่มีงบจำกัดและพยายามทำให้ครอบคลุมพื้นที่ก็จะมีการทำมาบางส่วน และเข้าใจว่าในพื้นที่กรุงเทพฯนั้นจะมีการปรับต่อไป และเป็นเรื่องที่กทม.ต้องเปิดให้ดูศูนย์ควบคุมให้สื่อมวลชนทราบ โดยที่ไม่กระทบกระเทือนต่อความปลอดภัย ส่วนกล้องพรางนั้นก็ถือว่ามีประโยชน์ อย่างไรก็ตามกรณีที่พรรคเพื่อไทยพยายามออกมาตรวจสอบนั้น ต้องย้อนถามว่ามีนัยยะอะไรซ่อนเร้นหรือไม่ แต่ตนสังเกตว่าเป็นความพยายามสร้างประเด็นขึ้นมา เพื่อให้กระแสสังคมเกิดความสนใจ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่ทำตามนโยบายที่ให้คำมั่นสัญญากับประชาชน ทั้งค่าเรื่องเงินเดือน ค่าจ้างรายวัน ของแพง และปัญหาน้ำท่วมที่เป็นปัญหาใหญ่

นายอภิสิทธิ์ ยังปฏิเสธถึงการให้สัมภาษณ์โจมตีระหว่างนายอภิรักษ์และ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ว่า ไม่มี เมื่อวานตนก็ถามรองผู้ว่าฯไป และก็ชี้แจงว่าผู้ว่าฯไม่มีการพาดพิง เพียงแต่ชี้แจงถึงเหตุการณ์ 2ช่วง ที่สมัยนายอภิรักษ์เกิดขึ้นในเหตุระเบิดปีใหม่ปี50ซึ่งงบประมาณจำกัด จึงมีการใช้กล้องพราง แต่สมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ มีงบไทยเข้มแข็งเข้ามาเรื่องนี้ จึงดำเนินการจัดซื้อกล้องจริงทั้งหมด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์