“มาร์ค”ชี้มีธงแต่ต้นเด้ง“วิเชียร”

“มาร์ค” ชี้ไม่เหนือคาดหมายเด้ง “วิเชียร” เพราะมีธงแต่ต้น ปลุกเครือข่ายข้าราชการออกเคลื่อนไหวรักษาระบบ ซัดรัฐบาลนี้ชัดเจนเป้าหมายเล่นพวก

เมื่อเวลา 07.40 น.วันนี้ (2 ก.ย.) ที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีการย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย เพราะเป็นธงที่ตั้งไว้แต่ต้น ในการเปลี่ยน ผบ.ตร. แต่การดำเนินการไปกระทบตำแหน่งเลขาฯ สมช.ของ นายถวิล เปลี่ยนศรี ด้วย จึงต้องดูข้อยุติว่าการประชุม ครม.ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ จะเป็นอย่างไร แต่เหตุผลก็ยังไม่รู้ว่าจะย้ายเพื่ออะไร
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่อ้างว่านายถวิลเป็นเลขานุการฯ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ทำให้ต้องถูกย้ายนั้น
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องระมัดระวัง เพราะกฎหมายกำหนดให้เลขา สมช.นั่งเป็นเลขานุการ ศอฉ.ตามตำแหน่ง ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลต้องมีคำตอบว่าที่ดำเนินการทั้งหมดมีเป้าหมายอะไร นอกจากต้องการให้คนของตัวเองต้องการนั่งในตำแหน่งเพียงเท่านั้น อยากเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด เพื่อรักษาระบบราชการ ไม่เฉพาะเพื่อตัวบุคคลที่ออกมาต่อสู้เท่านั้น แต่เพื่อระบบโดยรวม ที่ผ่านมา มีหลายฝ่าย หลายเครือข่ายที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบบ แต่ถ้าทุกคนอยู่ในภาวะหวาดกลัวว่าระบบจะมีปัญหา แล้วสุดท้ายคนที่หวาดกลัวเองก็จะไม่สามารถปกป้องตัวเองได้

“เป็นที่ชัดเจนว่ารัฐบาลชุดนี้มีเป้าหมายเกี่ยวกับกลุ่ม และพรรคพวก ดำเนินการอย่างชัดเจน และมุ่งมั่น ขณะที่นโยบายที่หาเสียงไว้ ทั้งเรื่องเงินเดือน และค่าแรงขั้นต่ำ กลับอ้างว่าต้องรอผลการศึกษา แต่เรื่องบางเรื่องกลับดำเนินการทันที ฝ่ายค้านไม่อยากเห็นการทำงานในลักษณะนี้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์