มาร์คชี้พัชรวาทลาออกยังไม่มีผล

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

ยังไม่เห็นหนังสือขอลาออกจากพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เพราะฉะนั้นจึงยังไม่มีผล ในฐานะผู้บังคับบัญชาจะขอรอดูเหตุผลในใบลาก่อนค่อยพิจารณาอนุมัติหรือไม่ ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชาตามระเบียบของก.ตร. และการที่ข้าราชการจะลาออกตามระเบียบต้องแจ้งก่อนล่วงหน้า 30 วัน ยกเว้นมีกรณีพิเศษ ซึ่งตนจะขอดูใบลาก่อนว่ามีเหตุผลอย่างไร ทั้งนี้การลาออกจากตำแหน่งไม่มีผลกระทบต่อมติของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

     ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 

  ภายหลัง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ส่งหนังสือลาออกถึงนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.พัชรวาท ยังไม่เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ห้องสำนักงานก็เงียบเหงา และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปบันทึกภาพ หรือเก็บภาพใดๆ ส่วนพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แม้จะมีวาระประชุมพนักงานสอบสวนคดีเกี่ยวกับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดี ก็ยังไม่ปรากฏตัวเช่นกัน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในสำนักงานของ พล.ต.อ.ธานี ทราบว่า พล.ต.อ.ธานี ยังไม่เดินทางเข้าพบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ารับนโยบายการบริหารงาน คาดว่าจะรอการนัดหมายเวลาให้ชัดเจนอีกครั้ง

     นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า
 
ได้รับหนังสือลาออกของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ที่ถูกย้ายมาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ขึ้นอยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าจะอนุมัติหรือไม่ หากไม่อนุมัติก็ต้องมาทำงานต่อไป ทั้งนี้การลาออกไม่เกี่ยวข้องกับการหนีโทษที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทั้งวินัยและอาญา เพราะถึงอย่างไรก็ต้องมารับโทษจากมีคำสั่งศาล และการที่นายกรัฐมนตรีสั่งย้ายนายอภิสิทธิ์ก็เเพื่อให้มาช่วยงานที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากไม่อยากให้เซ็นคำสั่งต่างๆซึ่งอาจจะขัดข้อกฎหมายได้ในภายหลัง

อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.พัชรวาทยังเป็นคนดีในสายตาตนเสมอ ส่วนการตั้งพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. เพื่อให้รักษาราชการแทน ผบ.ตร. นั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์