มาร์คชี้ป๋าเปรมไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ห่วงจุดประเด็นโยงปรองดองเพื่อเหตุใด

มาร์คชี้ป๋าเปรมไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ห่วงจุดประเด็นโยงปรองดองเพื่อเหตุใด


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีความพยายามแปรวัตถุประสงค์การจัดงาน "รักประเทศไทย เดินหน้าประเทศไทย" จากการแก้ปัญหาน้ำท่วม มาเป็นเรื่องความปองดองว่า

ไม่ทราบว่าวัตถุประสงค์ของงานเลี้ยงในตอนต้น และตอนนี้จะเหมือนกันหรือไม่ แต่ทราบว่าการติดต่อประสานงานในการเชิญเข้าร่วมงานก็ไม่เรียบร้อย แต่กลับอาศัยเงื่อนไขการเชิญประธานองคมนตรีและพยายามพูดว่าเป็นเรื่องของความปรองดอง


"อย่างไรก็ตาม ประธานองคมนตรีและคณะองคมนตรี ไม่ได้ไปขัดแย้งกับใคร และที่รับเชิญก็เป็นเพียงการไปฟังดนตรีเท่านั้น แต่ก็มีมวลชนไปวิจารณ์มากมาย แต่ก็ไม่เคยได้ยินว่าประธานองคมนตรีและคณะองคมนตรี ถือตัวเองเป็นคู่ขัดแย้ง ทุกคนมีหน้าที่ทำกันไป แต่ความพยายามในขณะนี้คือจะบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งหรืออย่างไร จึงจะต้องมีการปรองดองโดยการพบปะกัน ขอย้ำว่าคนที่อยู่ศูนย์กลางความขัดแย้งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนที่อยู่ในประเทศในขณะนี้" นายอภิสิทธิ์


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ในการจัดงานดังกล่าว เพราะสามารถนำเงินนี้ไปช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนได้ และที่มากไปกว่านั้น กระทบกับความรู้สึกของคนที่มีการฉลองความสำเร็จในภาวะที่ยังไม่มีการแก้ไข และบรรเทาความเดือดร้อน จึงไม่อยากให้รัฐบาลใช้การเมืองเป็นตัวตั้งมากกว่าการแก้ไขเพื่อประชาชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์