มาร์คชี้ปิดเว็บด่าปูสวนทางปชต.

มาร์คชี้ปิดเว็บด่าปูสวนทางปชต.

'อภิสิทธิ์' ซัดรบ.ไม่เป็นประชาธิปไตย ชี้ 'ไอซีที' ไม่มีอำนาจสั่งปิดเว็บไซต์วิจารณ์ 'ปู' หวังผลลต.มาเลย์ถกโจรใต้ได้ต่อเนื่อง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในทางลบว่า ตนรู้สึกแปลกใจกับเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลที่มาจากกลุ่มคนที่บอกว่า กฎหมายความผิดทางคอมพิวเตอร์ เป็นกฎหมายที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

แม้จะมีการส่งข้อความหรือโพสต์ข้อความที่เป็นการผิดกฎหมาย เช่น มาตรา112 ก็ยังมีการโวยวายว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งที่ข้อเท็จจริงผู้ใดจะละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์มิได้

แต่เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลกลับพยายามจะเอากฎหมายตัวนี้มาใช้ ซึ่งตนคิดว่าสวนทางกับคำพูดประชาธิปไตยที่มองโกเลียของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ต่างประเทศคงจับตาดูว่าทำไมรัฐบาลนี้เข้มงวดกวดขันกับการสื่อสารที่มีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ซึ่งถือว่าไม่ใช่หลักประชาธิปไตย อย่างไรก็ตามต้องดูว่าเมื่อไอซีทีและกรณีที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการเรียกร้องกับ กสทช. ก็ต้องติดตามว่าการที่ปากพูดว่าประชาธิปไตย ใจและพฤติกรรมเป็นอย่างไรบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์