มาร์คชี้คลิปเปิดได้หรือไม่อยู่ที่ชัย-กก.3ฝ่าย

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์"ชี้คลิปเหตุ 19 พ.ค.จะเปิดได้หรือไม่อยู่ที่"ปู่ชัย-คณะกรรมการ 3 ฝ่ายจะพิจารณา" ส่วนการประกาศยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน รอในพื้นที่รายงานมา


ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีของคลิปเหตุการณ์ 19 พ.ค.ชัดเจนใช่หรือไม่ว่าหากไม่ผ่านคณะกรรมการ 3 ฝ่ายก็ไม่ควรเปิด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นอำนาจของประธานและคณะกรรมการ 3 ฝ่ายจะเป็นผู้พิจารณา สำหรับข้อมูลในส่วนของตนหลังฟังการชี้แจงจากศอฉ.ก็ชัดเจน ในเรื่องการใช้กำลังตั้งแต่ต้น และขอยืนยันว่าไม่ว่ารัฐบาลหรือกองทัพ ก็ไม่มีใครมีเจตนาที่จะทำร้ายประชาชนแน่นอน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อมีกองกำลังติดอาวุธ มีการเข้าโจมตีทหารบ้างก็ต้องมีการปะทะกัน แต่เราก็พยายามชี้แจงให้เห็นข้อเท็จจริงต่างๆ และทั้งหมดนี้รัฐบาลก็แสดงความบริสุทธิ์ใจที่จะให้มีการตรวจสอบโดย องค์กรต่าง ๆ ที่มีความอิสระ


เมื่อถามว่ารู้สึกนายกฯยังมีความเป็นห่วงเรื่องที่ต่างประเทศยังไม่ค่อยเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกฯ กล่าวว่า ความจริงก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เพราะการแถลงของรัฐบาล และองค์กรต่างๆ ก็ไปในทางสนับสนุนสิ่งที่รัฐบาลกำลังจะเดินหน้าในเรื่องของการปรองดอง และสนับสนุนการที่รัฐบาลพยายามจะหาข้อเท็จจริงต่างๆออกมา เพียงแต่ว่าความเข้าใจบางส่วนอาจไม่ตรงกันบ้างเป็นธรรมดา เพราะมีการรับข้อมูลข่าวสารจากหลายฝ่าย เราก็ต้องขยันชี้แจงเพราะบางฝ่ายเขาก็ไปชี้แจงเหมือนกัน


เมื่อถามว่าเป็นห่วงกรณีที่ดิน 62 ไร่ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์จะเหมือนกรณีที่ดิน สปก. 4-01 หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เห็นนายสุเทพ เตรียมชี้แจงอยู่ เมื่อถามว่าโอกาส ที่จะยกเลิกพรก.ฉุกเฉินจะเกิดขึ้นได้ในสัปดาห์นี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการประเมินของเจ้าหน้าที่มาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการเกิดเหตุระเบิดที่ถนนคนเดินในจังหวัดเชียงใหม่นั้น เข้าใจว่าเป็นประทัดยักษ์ที่มีการปาเข้าไป เมื่อถามว่าจำเป็นต้องพิจารณาทบทวนบางพื้นที่ใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทางพื้นที่จะมีการประเมินในเบื้องต้นมาให้ว่าที่ไหนที่จะมีความพร้อมในการยกเลิก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์