มาร์คชี้กลุ่มต้านทำบ้านเมืองติดหล่ม ยันลงพื้นที่ทุกจังหวัดดูไทยเข้มแข็ง

นายกฯเมินเสื้อแดงอุบลฯ ล้อมรถ"อลงกรณ์" ยันลงพื้นที่ทุกจังหวัด ติงกลุ่มต้านทำบ้านเมืองติดหล่ม ไม่กังวลถูกขัดขวาง ขู่รบ.เตรียมดำเนินการเข้มข้นขึ้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึงเหตุการณ์รถคณะของนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงล้อมระหว่างไปตรวจราชการ จ.อุบลราชธานี ที่ผ่านมา ส่วนตัวยังตั้งใจจะเดินทางไปทุกจังหวัด ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องไปติดตามงาน เร่งรัดโครงการไทยเข้มแข็ง อีกทั้งไปดูการทำงานของรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ว่าจะมีแผนอย่างไร ตั้งใจว่าจะทำให้ได้ สถานการณ์ขณะนี้คนในประเทศต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่ทำงานได้ตามปกติ และขอเรียกร้องว่าคนที่อยากจะแสดงออกต้องมีขอบเขต ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองก็ติดหล่มอยู่ตลอดเวลา หากเป็นการแสดงออกเฉยๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเชิญชวนให้คนทำผิดกฎหมายไม่ได้ รัฐบาลต้องดำเนินการให้เข้มข้นขึ้น โดยให้หน่วยงานที่ติดตามข้อมูลในพื้นที่เฝ้าระวัง และติดตามให้ใกล้ชิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นไปตามแผนตากสิน 2 หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็มีหลายเหตุการณ์ที่สอดคล้อง

แต่บางเหตุการณ์ก็ไม่สอดคล้อง จะไปยึดตรงนั้นเป็นหลักคงไม่ได้ ต้องดูตามสภาพข้อเท็จจริง แต่รัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดความรุนแรง มีการใช้อาวุธ หรือขัดขวางการทำหน้าที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย รัฐบาลจะเดินหน้าสร้างความเข้าใจกับประชาชนต่อไป และไม่รู้สึกกังวล 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์