มาร์คจ้อNHKลั่นพาปท.ก้าวข้ามแม้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว NHK ของประเทศญี่ปุ่นระหว่างช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ตลาดฝั่งโขงเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทยตอนหนึ่งว่า  จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาเสียงตอบรับค่อนข้างดี ในส่วนนโยบายของพรรคนั้นคิดว่านโยบายเรื่องการประกันรายได้เกษตรกรตรงใจกับประชาชน และยืนยันว่านโยบายของพรรคประชาธิปัตย์มุ่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาของประเทศ ทำให้ประเทศเดินหน้าและก้าวข้ามความขัดแย้งและคนชื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไปให้ได้

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป .) ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ได้รับต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคปชป.ได้หาเสียงตามปกติ แต่ยังปรากฎมีเหตุการณ์ขัดขวางการหารเสียงตามวิถีทางประชาธิปไตย และเริ่มมีการดำเนินการในลักษณะส่อเค้าความรุนแรงต่อผู้สมัคร อาทิ ที่พิษณุโลก เป็นต้น เรื่องนี้ปชป.เคยร้องขอโดยตรงไปยังพรรคเพื่อไทย ( พท .) และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 พรรคพท.ให้ทำความเข้าใจกับแกนนำเสื้อแดงที่ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพท.แล้ว และแม้มีการรับปากว่าได้พูดคุยแล้ว แต่เหตุการณ์ยังเกิด แสดงให้เห็นชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่สามารถปรองดองได้ตามที่สังคมตั้งความหวังไว้ จึงทำให้สังคมสงสัยว่าปรองดองที่นส . ยิ่งลักษณ์ วางเอาไว้หมายถึงเฉพาะการล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯใช่หรือไม่


น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพท. และแกนนำเสื้อแดงยังคงสร้างความขัดแย้งด้วยการปลุกระดม
 
โดยเฉพาะต่อกองทัพ แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะแสดงท่าที่ด้วยการพร้อมคุยกับกองทัพ แต่การเคลื่อนไหนของแกนนำเสื้อแดงยังพยายามดึงกองทัพมาเกี่ยวข้องการเมือง จึงขอฝากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ระวังการดึงกองทัพมาเกี่ยวการเมือง เพราะไม่เกี่ยวกับการหาเสียง ไม่ควรสร้างประเด็นขัดแย้งกับองค์กรหรือสถาบันที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองรวมถึงศาลด้วย ไม่อย่างนั้นการเลือกตั้งจะไม่สามารถสร้างปรองดองชาติได้ เพราะยังมีการเคลื่อนไหวสร้างความแตกแยกร้าวลึกให้ประเทศอยู่


น.พ.บุรณัชย์ ยังกล่าวกรณีนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ขู่ฟ้องหมิ่นประมาทคำสัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์

ที่ระบุพ.ต.ท.ทักษิณใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ ว่า นายนพดลพูดไม่มีข้อเท็จจริง ยืนยันว่าการเดินหน้าประเทศไทยด้วยการเลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์ เป็นแนวทางสำคัญที่พรรคปชป.เชื่อว่าเป็นทางออก และสังคมและสื่อมวลชนก็เริ่มตั้งคำถามมากขึ้นว่า กลุ่มเสื้อแดงและพรรคพท.มีแนวทางการเคลื่อนไหวสอดคล้องกันอย่างไร หลังแกนนำเสื้อแดงได้ลงสมัครส.ส.ซึ่งชัดเจนว่าหลังเลือกตั้งครั้งนี้ หากพท.สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ แกนนำเสื้อแดงจะมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารประเทศ จึงมองว่าความเคลื่อนไหวของเสื้อแดงผ่านพรรคพท.ที่บงการโดยพ.ต.ท.ทักษิณจะทำให้การเอาวิกฤติออกจากการเมืองโดยการเลือกตั้งไม่สำเร็จ เพรา ะเอาเสียงประชาชนเป็นเครื่องมือเพื่อขับเคลื่อนการล้างผิด วันนี้ทุกฝ่ายอยากได้ความชัดเจนจากพรรคพท.ถึงบทบาทการเป็นพรรคการเมืองกับกลุ่มเสื้อแดง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์