มาร์คจี้หาผู้เกี่ยวพันราเกซคดีบีบีซี

นายกฯ"อภิสิทธิ์" จี้ ตำรวจขยายผลสอบข้อเท็จจริง"ราเกซ" หาผู้เกี่ยวข้องคดีBBCให้ได้ ด้านพนักงานสอบสวนนำตัว"ราเกซ" ถึงกองปราบปรามแล้ว

(31ต.ค.) เช้าวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์การ(บีบีซี) ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์บีบีซี ซึ่งประเทศแคนนาดาได้ส่งตัวกลับมาถึงไทยแล้วในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ในส่วนการควบคุมตัว จะอยู่กองปราบปรามหรือโรงพยาบาลตำรวจนั้น ว่า ทราบเพียงว่านายราเกซมาถึงไทยเมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค. ส่วนการสอบสวนขยายผลคดีนั้น อยู่ที่ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ โดยต้องทำตามกระบวนการกฎหมาย และตนไม่ทราบข้อเท็จจริงว่านายราเกซขออะไร


 เมื่อถามว่า ขั้นตอนช่วงนี้เป็นการให้นายราเกซรับทราบข้อกล่าวหาใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ เป็นการดำเนินการตามกระบวนการ เมื่อถามว่าคดีของนายราเกซเกี่ยวกับสถาบันการเงินโดยตรง และจะเชื่อมโยงนักการเมืองด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คดีนี้จะเกี่ยวข้องกับใครมันอยู่ที่ข้อเท็จจริง และขึ้นอยู่กับผู้ดำเนินคดีจะดำเนินการขยายผลหาข้อเท็จจริงออกมา หากเกี่ยวข้องกับใครก็ดำเนินการไป


 เมื่อถามว่าหากนายราเกซขอแถลงข่าวคดีนี้จะอนุมัติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิตามปกติ เมื่อถามว่า คดีนี้จะยากลำบากหรือไม่ เพราะนายราเกซเดินทางมาถึงไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้นายราเกซพบสื่อมวลชน นายกฯ กล่าวว่า ตนจะสอบถามไปว่านายราเกซมีปัญหาโดนจำกัดสิทธิหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.15 น. วันที่ 31 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงพาณิชยการ หรือบีบีซี ผู้ต้องหาร่วมยักยอกทรัพย์ เดินทางมาถึงกองบังคับการ กองปราบปราม  โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงมาเฝ้ารอทำข่าวจำนวนมาก โดยนายราเกซ ได้มากลับรถศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ ซึ่งถูกนำตัวมาในลักษณะ นอนบนเตียงรถเข็นผู้ป่วย สวมเสื้อสีน้ำเงิน ในมือกำแผ่นกระดาษสีขาวไว้ตลอด ทันทีที่มาถึงตำรวจชุดคอมมานโด 4 นายได้ประคองเตียงรถเข็นที่นำตัวนายราเกซมา ขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งจัดเตรียมไว้ให้นายราเกซ นอนบนเบาะที่นอนที่ตำรวจได้เตรียมไว้ให้ อย่างไรก็ตามขั้นตอนหลังจากนี้จะให้แพทย์รพ.ตำรวจ ตรวจสภาพร่างกายของนายราเกซอย่างละเอียดอีกครั้งว่าจะสามารถสอบปากคำได้หรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเกซมีสีหน้าอิดโรย เรียบเฉย เมื่อเห็นกองทัพสื่อมวลชน ท่ามกลางการอารักขาการปลอดภัยของเจ้าหน้าที่คอมมานโดแน่นหนา อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่า คืนนี้นายราเกซ คงไม่ได้นอนภายในห้องควบคุมผู้ต้องหาแน่นอน เพราะอยู่ในสภาพที่ป่วย และไม่พร้อมที่จะอยูในห้องขังตามลำพัง ต้องมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตลอดเวลา


สำหรับการสอบสวนเบื้องต้นนายราเกซ ได้ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล และมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหากับทางนายราเกซ ทันทีที่นายราเกซเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์