มาร์คจี้รัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้อง

มาร์คจี้รัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้อง

วันที่ 15 มี.ค.55  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงเรื่องราคาสินค้า ที่เหมือนมีการบิดเบือนโครงสร้างราคา ทั้งที่ต้นทุนวัตถุดิบไม่ได้แพงจริงว่า ตนไม่ค่อยแน่ใจว่ารัฐบาลต้องการสื่อสารอะไร  แต่เรื่องโครงสร้างต้นทุนเป็นหน้าที่โดยตรงของรัฐบาลที่จะต้องเข้าไปดูแล ส่วนที่ระบุว่าสินค้าไม่ได้มีราคาแพงจริงนั้น ต้องไปถามประชาชน เพราะตอนนี้ทุกคนทราบดี
 
“ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาต้องการจะสื่อสารอะไรแน่  แต่ถ้าบอกว่าต้นทุนถูกกว่าสมัยรัฐบาลที่แล้วแต่มีการบิดเบือน อันนี้แสดงให้เห็นว่ามันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลโดยตรงว่าทำไมไม่เข้าไปดูว่าโครงสร้างราคาสินค้าต้นทุนเป็นอย่างไร แต่ถ้าบอกว่ามันไม่ได้แพงจริง ก็ต้องไปถามประชาชนเพราะทุกคนก็ทราบดี และที่ไม่ต้องคิดกันมาก วิเคราะห์กันมากก็คือราคาพลังงาน ที่ขณะนี้กำลังทยอยขึ้น ทั้งแก๊ส ไฟ บริษัทขนส่ง แท็กซี่ ขอขึ้นราคากันหมด มันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องโครงสร้างต้นทุนเราเป็นฝ่ายพูดมาตลอด รัฐบาลเสียอีกพยายามปฏิเสธแล้วก็บอกว่าไม่มีอะไร หรือทำอะไรไม่ได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากรัฐบาลยังยืนยันว่าต้นทุนสินค้าไม่สูง ก็ยิ่งเป็นปัญหาของรัฐบาลว่าเหตุใดจึงปล่อยให้ราคาสินค้าแพง
 
แต่แปลกใจว่ารัฐบาลกลับพยายามให้เรื่องนี้กลายเป็นการตอบโต้ทางการเมือง ในขณะที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องค่าครองชีพ
 
“ถ้ายืนยันว่าตัวต้นทุนไม่สูง ยิ่งเป็นปัญหาของรัฐบาลใหญ่ว่าทำไมปล่อยให้ราคาแพง ก็ต้องไปจัดการ และเป็นหน้าที่รัฐบาล ที่ผมแปลกใจก็คือ รัฐบาลพยายามที่จะให้เป็นเรื่องของการตอบโต้ทางการเมือง ประชาชนไม่ได้สนใจหรอกครับ อะไรจะมาทะเลาะกันระหว่างประชาธิปัตย์หรืออะไร ประชาชนต้องการว่าทำยังไงค่าครองชีพของเขาไม่สูงขึ้น ไปแก้ปัญหาเถอะครับ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์