มาร์คจี้รัฐบาลตอบคำถามกระทู้สด พ.ร.ฎ.อภัยโทษ

มาร์คจี้รัฐบาลตอบคำถามกระทู้สด พ.ร.ฎ.อภัยโทษ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชนแนล ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจตนาชัดเจนของรัฐบาลที่จะให้เป็นเรื่องลับและผลักดันให้สำเร็จเสียก่อน

ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แม้การพระราชทานอภัยโทษเป็นพระราชอำนาจ แต่ตามหลักประชาธิปไตยการพระราชทานอภัยโทษตามรูปแบบพ.ร.ฎ. เป็นการถวายคำแนะนำโดยรัฐบาล ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ รัฐบาลต้องชี้แจง รวมถึงนายกรัฐมนตรีที่เห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นปมความขัดแย้งในอนาคตต้องแสดงจุดยืนว่าจะเอาอย่างไร 


นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ตปท.ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้เติมเรื่อง ยาเสพติด รัฐบาลก็มีสิทธิตัด ว่า เป็นการพูดเท็จ เพราะในสมัยต่างๆก็มีบัญชีรายชื่อของกฎหมายแนบท้าย ซึ่งก็มีเรื่องยาเสพติด แม้แต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นี่เป็นการพยายามสร้างความสับสน ทั้งนี้รัฐบาลมีสิทธิที่จะแก้ แต่เหตุผลคืออะไร วันนี้พรรคฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามสด หวังว่ารัฐบาลจะตอบ ไม่อยากได้ยินว่าเป็นความลับที่ไม่สามารถตอบต่อผู้แทนปวชนชาวไทยได้ 


"ถ้าอยากปรองดองต้องลดเงื่อนไขความขัดแย้ง ขอให้ทบทวนเสีย อย่าให้ร่าง พ.ร.ฎ.กระทบหลักนิติรัฐ อย่าให้กระทบต่อหลักการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น" นายอภิสิทธิ์กล่าว


มาร์คจี้รัฐบาลตอบคำถามกระทู้สด พ.ร.ฎ.อภัยโทษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์