มาร์คจี้รบ.ปรามแดงอย่ารุนแรงทำผิดกม.

มาร์คจี้รบ.ปรามแดงอย่ารุนแรงทำผิดกม.

23 ก.ค.55 นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความพยายามโยงเรื่องการปรองดองเข้าสู่การนิรโทษกรรม ว่า น่าจะไม่ใช่ เพราะสิ่งที่เกิดกับตนที่ จ.เชียงใหม่ ก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องของความปรองดอง  แต่จะเป็นในความหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนนั้นสะท้อนว่าต้องมีคนเข้ามาแก้ปัญหา  เพราะไม่ใช่เป็นการใช้สิทธิทางการเมือง แต่เป็นการจงใจทำผิดกฎหมาย จงใจทำร้าย ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และเจ้าหน้าที่ก็อยู่ในเหตุการณ์จึงต้องมีการดำเนินการ

"ที่ผ่านมาเราเคยเรียกร้องว่า ผู้นำของแต่ละฝ่ายต้องปรามคนของตัวเอง ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย    แต่ก็ไม่เคยได้ยินการตอบรับจากฝ่ายรัฐบาลที่จะดำเนินการ   พร้อมกันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็มีหน้าที่ดูตรงส่วนนี้ด้วย และตนจะดูแนวทางว่าจะไปพูดคุยอย่างไร ให้ได้เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ของกกต.โดยตรง" นายอภิสิทธ์ กล่าว

            
เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยบอกให้นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่า คนเสื้อแดงไม่พอใจจากเหตุสั่งสลายการชุมนุม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า คงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เพราะก็มีคนที่ไม่พอใจพรรคเพื่อไทยเช่นกัน แต่เขาไม่ใช้วิธีการแบบนี้ ถ้าไม่เชื่อเดี๋ยวก็คงจะมีคนแสดงให้ดู แต่ตนไม่อยากให้ทำ แต่ต้องยอมรับว่ามีคนจำนวนมาก  เริ่มอึดอัดไม่น้อยกว่ากันเพราะไม่พอใจพรรคเพื่อไทย  ซึ่งที่ผ่านมามีหลายคนบอกกับตนว่า จะทนไม่ไหวแล้ว ตนก็บอกไปว่าต้องทน เพราะไม่ใช่วิธีการที่ควรจะแสดงออก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่จะบอกว่า มีคนไม่พอใจตน  เพราะยังมีคนที่ไม่พอใจพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรีอีกมาก แต่เขาไม่แสดงออกแบบนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์