มาร์คจำไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งอังกฤษ

มาร์คจำไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งอังกฤษ

ที่อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความคนเสื้อแดง ระบุมีหลักฐานว่านายอภิสิทธิ์ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่อังกฤษ เพื่อนำเรื่องความรุนแรงทางการเมืองเข้าสู่ศาลโลกว่า ไม่ทราบจำไม่ได้


 ด้านนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ คนใกล้ชิด
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ตนรู้จักนายอภิสิทธิ์ที่เป็นนักการเมืองก็ไม่เคยไปใช้สิทธิ์ที่อังกฤษ ทั้งนี้หากนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม มีข้อมูลก็สามารถไปยื่นต่อศาลโลก แล้วก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงว่าศาลโลกจะมีขอบเขตอำนาจในการที่จะเอานายอภิสิทธิ์ไปขึ้นศาลโลกหรือไม่ 

  เมื่อถามว่าหากเป็นข้อมูลจริงจะดำเนินการอย่างไร

นายศิริโชค กล่าวว่า เรายังบอกไม่ได้ว่าข้อมูลนั้นคืออะไร และเอกสารที่นายโรเบิร์ต พูดถึงคืออะไร ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาหมายถึงอะไร  และไม่รู้ว่าเรื่องการใช้สิทธิ์เลือกตั้งหมายถึงอะไร  เพราะถ้าถามว่านายอภิสิทธิ์ เคยสมัครเป็นประธานนักเรียน ก็ต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งตนไม่รู้ว่าคำว่าสิทธิ์เลือกตั้งของเขาสะท้อนให้เห็นว่าไปใช้สิทธิ์ระดับไหน 

 “ถามว่าคุณอภิสิทธิ์เคยลงเลือกตั้งสมัครเป็นประธานนักเรียนหรือไม่ ก็เคย ซึ่งไม่ได้หมายความว่ามีสัญชาติอังกฤษ ผมคิดว่าตัวคุณอภิสิทธิ์ก็ไม่ได้กลัวการขึ้นศาลโลกอยู่แล้ว เพียงแต่นายอัมสเตอร์ดัม พยายามสร้างเงื่อนไข สร้างเรื่องมาโดยตลอด รอมาตั้งนานแล้วก็ไม่เห็นทำเสียที จริงๆ แล้วเอา คุณทักษิณ ขึ้นศาลโลกด้วยก็ดี เรื่องคดีฆ่าตัดตอน เพราะคณะกรรมการชุดนายคณิต ณ นคร ก็สรุปมาแล้วว่าน่าจะมีความผิด”นายศิริโชค กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์