มาร์คจัดคนลงชิงส.ส.ทุกเขตชนพรรคร่วม

 

คมชัดลึก : อภิสิทธิ์เผยปชป.จัดคนลงชิงส.ส.ทุกเขตชนพรรคร่วม ระบุพื้นที่กทม.จัดทัพเสร็จแล้ว ตจว.ยังเหลือบางเขต ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ได้ชื่อหมดแล้วแต่ยังไม่จัดลำดับ ชี้คนผิดหวังเป็นปกติแต่ไม่อำลาพรรค พร้อมท้าเพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

 สำหรับความขัดแย้งที่บางคนไม่อยากลงปาร์ตี้ลิสต์แต่ถูกขยับให้ลงปาร์ตี้ลิสต์นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ธรรมดา โดยได้มอบหมายให้ผู้ที่รับผิดชอบไปพูดคุยกับคนที่ยังไม่สมหวัง ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดา ทั้งนี้ตนผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 แล้วไม่มีครั้งไหนหรอกที่ไม่มีคนผิดหวัง ก็ต้องมีโดยเฉพาะเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงเขตบ้างหรือว่ามีระบบสองระบบเข้ามา

 เมื่อถามว่าคนที่ผิดหวังจะเดินออกจากพรรคหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ก็หวังว่าไม่เป็นอย่างนั้น แต่ต้องพูดคุยกับเขาแหละครับ”

ส่วนที่มีข่าวว่าคนที่ผิดหวังอาจจะเลิกเล่นการเมืองไปเลย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนถามเขาแล้วเขาไม่ได้พูดอย่างนั้น เขาบอกว่าเขาเล่นการเมืองและจะอยู่พรรคเดียวเท่านั้น ไม่ไปไหน แต่ผู้สื่อข่าวไปถามว่าจะย้ายไปพรรคอื่นเขาก็บอกว่าไม่ไป ตราบที่เขาเล่นการเมืองเขาก็อยู่พรรคเดียว ก็เลยไปตีความแปลว่าเขาจะเลิกหรือยังไงก็เป็นอีกเรื่องนึง

ท้าเพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

 ต่อมานายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยอาจจะจัดลำดับให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในอันดับที่ 1 เพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า “ผมไม่ทราบว่าการตัดสินใจเป็นอย่างไร แต่ผมคิดว่าอยากจะให้เขามีความโปร่งใสซะ เพราะยุบสภาแล้ว” ทั้งนี้ตนคิดว่าคนไทยมีสิทธิ์ที่จะรู้ว่าใครจะอาสาตัวเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ

 “และความพยายามที่จะบอกว่าการบริหารประเทศสามารถใช้ระบบทางไกลมันไม่เป็นจริงหรอกครับ สุดท้ายก็ต้องไปตอบคำถามว่าถ้าจะไม่เป็นจริงแล้วก้จะไปช่วยเหลือกันอย่างไร ตรงนั้นก็เป็นปัญหามาก เพราะฉะนั้นก็น่าจะเปิดตัวออกมา แล้วก็จะได้มีการตรวจสอบในเรื่องของวิสัยทัฒน์อะไรต่างๆ มันเป็นความเป็นธรรมกับประชาชนเท่านั้นเองครับ”นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณเลือกหรือไม่เลือกใคร แต่คิดว่าในชั้นนี้น่าจะมีความชัดเจนเสียก่อน

อย่างไรก็ตามในส่วนของพ.ต.ท.ทักษิณก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าก็เคลื่อนไหวมาหลายปีแล้ว และจะทำและเปลี่ยนแปลงคู่ขนานไปเรื่อย ตอนนี้ก็เข้าใจว่าไปบอกให้คนเสื้อแดงถอดเสื้อออกในระหว่างเลือกตั้ง ส่วนที่ประกาศว่าจะกลับมาปลายปีนั้น ตนคิดว่าจริงๆก็กลับมาวันนี้ก็ได้

 ผู้สื่อข่าวถามว่าถือว่านางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมไม่ประมาทใครทั้งนั้นแหละครับ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์