มาร์คจะอภิปรายค้านแก้ รธน.ต่อเนื่อง ยันทำเพื่อป้องกันความขัดแย้ง

มาร์คจะอภิปรายค้านแก้ รธน.ต่อเนื่อง ยันทำเพื่อป้องกันความขัดแย้ง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในรัฐสภา กล่าวว่า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ฝ่ายค้านจะอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงเหตุผลอย่างชัดเจนต่อการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 เพราะเห็นว่าจะทำให้เกิดปมความขัดแย้ง และส่งผลต่อประเด็นที่ละเอียดอ่อน

 อีกทั้งจะมีการแปรญัตติเพื่อเป็นการจำกัดขอบเขตที่สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) อย่างเช่น ประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะไม่แก้ไขในหมวดพระมหากษัตริย์ ซึ่งที่จริงแล้วสามารถแก้ไขได้ แต่จะยกเลิกไม่ให้มีหมวดนี้ไม่ได้ พร้อมกันนี้ยืนยันว่าการทำงานของฝ่ายค้าน เป็นการป้องกันความขัดแย้งในอนาคต โดยในขณะนี้แต่ละพรรคมีจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน แต่คงต้องดูท่าที ส.ส.ร.ว่าจะเปิดรับฟังความคิดเห็นแค่ไหน และต้องไม่ถูกครอบงำทางการเมือง


นายอภิสิทธิ์เห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อรองรับเป้าหมายของคนคนเดียว


นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีเดินทางไป รร.โฟซีซั่นส์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก แทนที่จะชี้แจงผ่านสภาว่า ที่จริงแล้วยังมีกระทู้ที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งค้างเอาไว้ ซึ่งนายกฯคงจะต้องเข้ามาตอบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์