มาร์คจวกพฤติกรรมป้องปู ยันไม่ได้รังแกผู้หญิง

มาร์คจวกพฤติกรรมป้องปู ยันไม่ได้รังแกผู้หญิง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน

กล่าวว่าทุกครั้งที่ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามเรื่องเกี่ยวกับนายกฯ ประธานสภามักสั่งปิดประชุมอยู่เป็นประจำ ซึ่งไม่เป็นผลดี ถ้านายกฯติดภารกิจไม่สามารถมาชี้แจงได้ก็ให้เลื่อนไปตอบในสัปดาห์ถัดไปได้ เพราะเป็นคำถามที่รองนายกฯไม่สามารถตอบได้ แต่ประธานสภาไม่ใช้ข้อบังคับทำให้เกิดปัญหาขึ้น จึงอยากให้ประธานสภาซักซ้อมทำความเข้าใจกับรัฐบาล เพราะการตอบกระทู้ก็เป็นหน้าที่อย่างหนึ่ง

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากให้ประธานสภาปรับท่าที ตนไม่สบายใจเพราะเริ่มอ้างว่ารู้ว่านายกฯจะไม่มาทำไมถึงถาม
 
ทั้งที่คนถามถามตามหน้าที่ ตามกฎหมาย คนที่ไม่มาตอบต่างหากที่ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ แต่โยนภาระให้คนที่ปฏิบัติหน้าที่ซึ่งไม่ถูกต้อง ในต่างประเทศภารกิจตอบกระทู้เป็นหน้าที่ที่สำคัญที่สุดภารกิจหนึ่ง

เมื่อถามว่าการปกป้องนายกฯเช่นนี้จะส่งผลเสียต่อตัวนายกฯหรือไม่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าไม่เป็นผลดีกับทุกคน ทำให้ระบบการตรวจสอบไม่ทำงานและยังสร้างความขัดแย้งในการประชุมสภา ส่วนที่นายกฯมอบให้พล.อ.ยุทธศักดิ์มาตอบแทน โดยหลักการแล้วมอบหมายไม่ได้ แต่ยืนยันว่าเราอนุโลมให้อยู่แล้ว แต่บางเรื่องรองนายกฯก็ไม่ทราบและไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบ

เมื่อถามว่าเพื่อไทยระบุการตั้งกระทู้ของฝ่ายค้านเป็นการรังแกผู้หญิง

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าไม่มี เป็นโอกาสดีที่นายกฯจะได้ตอบและทำความเข้าใจในประเด็นที่มีข้อสงสัย เช่น ตอบให้ชัดว่าภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์เป็นภารกิจส่วนตัวหรือภารกิจในราชการ เพราะหากเป็นภารกิจทางราชการจะได้ชี้แจงให้เกิดความมั่นใจว่าไม่มีเรื่องธุรกิจและผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะคนที่ชี้แจงแทนนายกฯผ่านสื่อก็พูดคนละทิศคนละทาง เห็นได้ชัดว่าต้องมีบางคนพูดไม่จริงอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์