มาร์คงัดคลิปเสียงฉาวเตือนแม้ว

มาร์คงัดคลิปเสียงฉาวเตือนแม้ว

'มาร์ค' งัดคลิปเสียงฉาวเตือน 'แม้ว' แนะเลิกคิดใหม่ทำใหม่ ปลุก 'กองทัพ' แสดงจุดยืน ข้องใจรัฐตั้งกก.สอบ 'สุภา' ห่วงสถานการณ์ใต้ช่วง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel

ถึงกรณีคลิปเสียงปริศนาของชาย 2 คน โดยมีการโยงไปถึงการปฏิวัติว่า มีความพยายามของรัฐบาลกับฝ่ายเสื้อแดงที่จะโยงไปเรื่องรัฐประหาร ซึ่งไม่ใช่ประเด็น เพราะชัดเจนว่า เสียงพูดของคน 2 คน พยายามไปยุ่งเกี่ยวกับทหาร เพื่อหวังผล นำไปสู่ปัญหาเรื่องของการนิรโทษกรรม การล้างผิด นายกฯต้องแสดงจุดยืนและให้ความมั่นในว่า การโยกย้ายแต่งตั้งนายทหารไม่เป็นไปตามคลิปเสียงดังกล่าว และประกาศให้ชัด รัฐบาลไม่ออกกม.ล้างผิด อย่ามาลากไปเป็นเรื่องของรัฐประหาร “ผมคิดว่า ทางกองทัพ

ซึ่งเป็นฝ่ายความมั่นคง เป็นหน่วยราชการ ควรจะแสดงจุดยืนเรื่อง กม.ล้างผิด ที่จะนำเข้าสู่สภากลาโหมให้ชัดเจนว่า

ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่ในรัฐธรรมนูญ มีความมุ่งหมายในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง การจะมาใช้อำนาจทางการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลนอกประเทศ นอกรัฐธรรมนูญ หรืออะไรก็แล้วแต่ จะมาทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็จะไม่ทำ การแสดงออกแบบนี้ก็จะทำให้ ประชาชนมีความอุ่นใจมากขึ้น และกองทัพควรจะยืนยันว่าไม่มีแนวความคิดที่จะมาทำให้เกิดความเสียหายกับระบอบประชาธิปไตย” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ข้อสังเกตในการปรับครม.ที่นายกฯควบตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม เพิ่มรมช.กลาโหม เพื่อไปเพิ่มเสียงในสภากลาโหม ในคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น ถือว่าเป็นความพยายามแทรกแซงกองทัพได้หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างสอดรับกัน แต่วันนี้ก็มีการเบี่ยงเบนประเด็นเป็นคลิปปลอมหรือคลิปตัดต่อ

แต่ก็ไม่มีทางที่จะไปแก้ข้อสงสัยและความคลางแคลงใจต่อปรากฎการณ์ที่มันเกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ตอนปรับ ครม. แล้วว่า ทำไมพล.อ.ยุทธศักดิ์ จึงกลับมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ดังนั้นนายกฯจะหลีกหนีหรือโยนเรื่องนั้นเรื่องนี้เป็นของคนอื่นไมได้ เมื่อถามอีกว่า ตั้งแต่มีคลิปหลุดออกมา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังเงียบอยู่ จะฝากให้คิดใหม่ทำใหม่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า “ผมว่าถ้าไม่คิดใหม่ทำใหม่เลย คือพักผ่อนอยู่เฉยๆ น่าจะดีที่สุดสำหรับประเทศ”

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์