มาร์คควันออกหูหลังชวรัตน์บอกให้หูหนัก



ชี้หูหนักอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นคงเชื่อข้อมูลของมท.ฝ่ายเดียว แนะ“ชวรัตน์”ดูข้อมูลให้ทุกด้าน เชื่อโครงการจัดซื้อคอมฯ มีปัญหา

วันนี้ (19 ก.ย.) ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ระบุอยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยฟังคนอื่นๆ ด้วยในเรื่องการแต่งปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยบอกว่าถึงขั้นว่าอยากให้นายกฯ หูหนักกว่านี้หน่อยว่า

“หนักซิครับ ถ้าไม่หนักก็ไปเชื่อรายงานของกระทรวงในเรื่องโครงการเช่าซื้อระบบคอมพิวเตอร์จำนวน 3,490 ล้านบาท ไปแล้ว
บังเอิญมีข้อมูลอื่นมาด้วย”นายอภิสิทธิ์กล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ 

เมื่อถามย้ำว่ามีข้อมูลเรื่องการทุจริตในโครงการอื่นอีกเยอะหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าไม่มี มีแต่โครงการนี้ที่เป็นปัญหา ซึ่ง รมว.มหาดไทยต้องไปเอาข้อมูลจากทุกด้านมา เหมือนกับเรื่องฎีกาที่ตนได้อธิบายไปแล้วว่าเรื่องความอาวุโส หรือเรื่องอะไรต่างๆ นั้น ทางกระทรวงมหาดไทยชี้แจงมา ก็พอฟังได้ แต่สำหรับเรื่องโครงการเช่าซื้อระบบคอมพิวเตอร์นั้น นายชวรัตน์คงยังไม่เห็นหรือยังไม่ทราบข้อมูลอีกหลายส่วนที่ตนได้บอกไปในวันนั้น

“ความหูหนักคือตรงนี้ ต้องฟังทุกด้าน” นายอภิสิทธิ์กล่าว เมื่อถามว่าแสดงว่านายอภิสิทธิ์ได้รับข้อมูลที่ชี้ว่าโครงการนี้มีความผิดปกติใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าตนเข้าใจว่าข้อมูลที่ รมว.มหาดไทยมีอยู่ไม่น่าจะครบ ซึ่งตนได้บอกไปแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์