มาร์คครวญเพลงตลอดเวลากับปูพงษ์สิทธิ์

 

คมชัดลึก : "นายกฯ"ขึ้นเวทีร้องเพลง"ตลอดเวลา"ร่วมกับ"ปู"พงษ์สิทธิ์ในงาน “สื่อมวลชนสังสรรค์ กรมประชาสัมพันธ์” เผย"องอาจ"กำลังจะเสนอกม.คุ้มครองสื่อฯ


(30ส.ค.) เมื่อเวลา 19.10 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงาน “สื่อมวลชนสังสรรค์ กรมประชาสัมพันธ์” ที่โรงแรมดิเอมเมอรัล ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งจัดโดยกรมประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าเป็นการจัดขึ้นก่อนที่จะมีการสิ้นปีงบประมาณปี 53 ซึ่งการจัดงานเช่นนี้ก็มีการจัดขึ้นก่อนสิ้นงบประมาณปี 52 เช่นกัน


นายกรัฐมนตรี กล่าวบนเวที ตอนหนึ่งว่า เมื่อปีที่แล้วตนก็เดินทางมาร่วมงานนี้

โดยวันนั้นตนได้ย้ำถึงความสัมพันธ์ของสื่อมวลชน และนักการเมืองที่ต้องพึ่งพาการทำหน้าที่ของกัน ตอนนั้นรัฐบาลมีอายุ 9 เดือน และตอนนี้จะสองปีตนเรียนยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมาระหว่างสื่อกับรัฐบาล และตนในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นไปด้วยดี


"ต้องขอขอบคุณที่เราได้มีโอกาสทำหน้าที่ของกันและกัน และให้ความเคารพซึ่งกันและกันในอาชีพและหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ต้องยอมรับว่ารัฐบาลต้องผ่านสถานการณ์ที่มีความละเอียดอ่อน มีความขัดแย้งและมีความรุนแรง และเหตุการณ์ไม่ปกติหลายครั้ง ทำให้มีผลกระทบต่อการทำงานของสื่อเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามหลักการที่ตนพูดไว้ทุกครั้งคือให้สิทธิเสรีภาพและการรับฟังความเห็นของประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งจะปรับปรุงมาตรฐานการทำงานของทุกกลุ่ม จึงทำให้ความสัมพันธ์ของรัฐบาลและสื่อมวลชนเป็นไปด้วยความราบรื่น" นายกฯ กล่าวและว่า


รัฐบาลถือว่าการปฏิรูปสื่อยังมีความสำคัญและได้เริ่มไปพอสมควรในส่วนของหนังสือพิมพ์ และจะเดินหน้าพบปะกับสื่อส่วนอื่นต่อไป

ทั้งนี้นายองอาจจะเสนอกฎหมายที่จะเป็นกฎหมายใหม่ในการคุ้มครองผู้ประกอบวิชาชีพสื่อ เพื่อเป็นหลักประกันในการทำงานตามอุดมการของวิชาชีพอย่างดี อย่างไรก็ตามสำหรับสื่อของรัฐนั้นจะพยายามปรับปรุงให้สอดคล้องกับการปฏิรูปสื่อโดยจะมีการเปิดพื้นที่ให้มากขึ้น ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย


“ความเปลี่ยนแปลงต้องดำเนินการต่อไปบนเป้าหมายที่ทำให้สื่อเสนอข้อมูลข่าวสารต่อประชาชนโดยอิสระและร่วมมือในการกระจายข้อมูลและเปรียบเทียบข้อมูลโดยปราศจากอคติครอบงำใดใด ซึ่งการพึ่งพากันจะนำไปสู่การเข้าใจและโน้มนำการทำงานของทุกฝ่ายต่อไป”นายกฯ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวจบลงนั้น

ทั้งนายกฯและนายองอาจก็ได้เป็นตัวแทนมอบรางวัลที่เป็นการจับสลากรางวัลที่กรมประชาสัมพันธ์จัดเตรียมไว้ อาทิ ตั๋วเครื่องบินไปกลับกทม.-เชียงใหม่ กทม.-ภูเก็ต และกทม.-เกาหลีใต้ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแบลคเบอรี่ ฯ และนอกจากนี้ในงานยังมีการเชิญ"ปู"พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ซึ่งเป็นนักร้องที่นายอภิสิทธิ์ชื่นชอบ มาร้องเพลงในงานด้วย และนายอภิสิทธิ์และนายองอาจได้ขึ้นไปร้องเพลง “ตลอดเวลา” ร่วมกับ"ปู"พงษ์สิทธิ์ จนจบเพลงบนเวที โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวติดตลกว่า “ดีนะที่เลือกตั้งส.ก. ส.ข. ไปแล้ว” ภายหลังจบเพลงอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ได้มอบตุ๊กตาตัวใหญ่ให้กับนายกฯและนายองอาจด้วย


จากนั้นฝ่ายจัดงานได้นำการแสดง “คนเชิดคน”ของนาฏยศาลา คณะหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ มาแสดงให้นายกฯและผู้ร่วมงานชมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์