มาร์คขู่ยุบสภาแล้ววุ่นวายคงไม่ทำ

 

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์"แย้มยุบสภาแล้ววุ่นวาย-แก้ปัญหาไม่ได้คงไม่ทำ ลั่นไม่ยุบสภาก่อนมาฆบูชา มึนวันที่ปริศนา 18 ก.พ.ของ"ปู่ชัย" เผย ถกกกต.ล่วงหน้าแล้วให้พร้อมจัดเลือกตั้งระบบใหม่ ย้ำครม.อย่าเสียสมาธิกับม็อบ-ปัญหาชายแดน
 


 เมื่อถามถึงการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไว้แล้วข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่า จริงครับ ที่บอกว่าจริงสมมติรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้มันจะต้องไปแก้กฎหมายกับระเบียบให้ไปสอดรับกับระบบเลือกตั้งใหม่ เราก็บอกและเข้าใจว่าตัวร่างไม่จำเป็นต้องรอกฎหมายผ่านสภา เพราะไม่เช่นนั้นจะนานมาก ดังนั้นกกต.ต้องมีความพร้อมในการเลือกตั้งตามระบบใหม่ในรัฐธรรมนูญแม้กฎหมายยังไม่ได้แก้ไข ดังนั้นนี่คือสิ่งที่หารือไป


เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ส่งสัญญาณว่ายังไม่ควรยุบสภาเลือกตั้งเพราะยังวุ่นวายอยู่

นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่จริงๆแล้วตนคิดว่าการแก้ไขปัญหาต่างๆก็เดินไปได้ระดับหนึ่งแล้ว “ซึ่งผมก็พูดมาตลอดว่าถ้ายุบสภาแล้วบ้านเมืองวุ่นวาย หรือแก้ปัญหาไม่ได้ก็คงไม่ทำอยู่แล้ว แต่ขณะนี้มันยังเดินไปได้ระดับหนึ่ง” อย่างไรก็ตามในส่วนของปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องชายแดนก็ต้องแก้ไขกันไป


เมื่อถามว่าความหมายของวันที่ 18 ก.พ. ที่นายชัย พูดนอกจากเป็นวันมาฆบูชาแล้วเป็นวันอะไรอีก
 
นายกฯ กล่าวว่า “ต้องถามคนพูดครับ” เมื่อถามย้ำว่านายชัยบอกว่าเป็นส่วนที่มาจากฟากรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่ใช่ครับ เพราะว่าท่านก็มาถามผม ท่านก็มาคุยกับผม ท่านเป็นคนพูดมาเองครับ ถามว่าวันที่ 18 จะเป็นยังไง ผมก็บอกว่าผมไม่ทราบ ผมทราบแต่ว่าเป็นวันมาฆบูชา”


เมื่อถามว่าไปตกลงอะไรกันมากับนายชัยหรือไม่ในเรื่องของการยุบสภา นายอภิสิทธิ ยิ้มแล้วกล่าวว่า ไม่ได้ตกลงอะไรครับ ท่านมาพูดคุยเฉยๆ เมื่อถามว่าจะเป็นการส่งซิกยุบสภาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ยิ้มแล้วก็กล่าวว่า “ไม่ยุบก่อนวันมาฆอยู่แล้ว” เมื่อถามว่าแสดงว่ายุบหลังวันมาฆบูชา นายอภิสิทธิ์ยิ้มแต่ไม่ตอบคำถามและลุกออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการบันทึกเทปโทรทัศน์รายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์"

กับตัวแทนชาวตอนหนึ่งหลังจากถูกถามว่าท้อหรือไม่ว่า ตนไม่มีสิทธิ์ท้อที่จะทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกฯแม้จะมีปัญหาวิกฤติทั้งการชุมนุมข้างทำเนียบ และข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา เพราะยังมีประชาชนอีกหลายสิบล้านคนที่ยังประสบความเดือดร้อนที่ต้องการให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา ซึ่งตนได้ย้ำกับรัฐมนตรีว่าอย่าเสียสมาธิในการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนนโยบายสำคัญๆที่มีผลกระทบต่อคนหลายสิบล้านคน

 “ถ้าเราบอกว่าต้องวิ่งตามแก้เฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นรายวันแล้ว เมื่อไหร่ชีวิตพื้นฐานของประชาชนจะดีขึ้น ดังนั้นผมยืนยันว่าผมรับฟังและเอาใจใส่ปัญหาของประชาชน ซึ่งผมได้ย้ำกับรัฐมนตรีทุกคนว่าห้ามเสียสมาธิ ซึ่งนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ สมาธิดีมากคือมีวิกฤติที่ไหนถ้านโยบายในกระทรวงท่านมีปัญหาท่านก็สะกิดผมขอเวลา 5 นาที ดังนั้นทุกคนต้องมีสมาธิกับภารกิจหน้าที่หลัก ส่วนวิกฤติก็ต้องแก้ไขปัญหาไป แต่หลายคนที่ผมเห็นเวลามีเรื่องก็มักจะมาให้กำลังใจและเรื่องก็จบ ซึ่งผมบอกทุกคนว่าไม่มีหรอกเรื่องที่จบเดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่ซึ่งเป็นธรรมชาติของสังคมและรัฐบาลก็มีหน้าที่ดูแล” นายกฯ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์