มาร์คขอเลื่อนให้ปากคำคดี91ศพ

มาร์คขอเลื่อนให้ปากคำคดี91ศพ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนออกเดินทางไปจังหวัดสุโขทัย ว่า
 
ยังไม่เห็นรายละเอียดของหนังสือจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เชิญไปปากคำในคดีการเสียชีวิตในเหตุการณ์การชุมนุมช่วงเม.ย.-พ.ค.  ในวันนี้ จึงยังไม่ทราบว่าจะต้องเดินทางไปให้ปากคำพร้อมนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ขณะที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เพิ่งได้รับหนังสือดังกล่าว เมื่อคืนนี้

และความจริงท่านก็มีภารกิจที่กำหนดเอาไว้แล้ว และยังมีเรื่องรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องเตรียมให้พร้อม ถ้าไปโดยที่ยังไม่มีข้อมูลอะไร ก็ไม่มีประโยชน์อยู่ดี และก็เลื่อนไปประมาณ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง แต่เนื่องจากมีเรื่องเอกสารที่จะต้องเตรียม จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทำเอกสารตอบกลับไปว่าจะขอไปให้ปากคำในช่วงกลางเดือนธันวาคม ซึ่งต้องรอให้ทางนครบาลตอบกลับมาว่าสะดวกในวันไหน ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้พยายามสอบถามโดยตลอดหลังจากมีข่าวว่าจะส่งหนังสือเชิญมา ว่าส่งไปที่ช่องทางไหน อย่างไร เพราะเมื่อสอบถามทั้งที่พรรค และที่บ้าน ในตอนแรกก็ไม่มี แต่ที่น่าประหลาดก็คือมีการเมืองออกมาพูดนำเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ได้ทำหน้าที่อย่างอิสระ
     
นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.ระบบบัญชีราชื่อ พรรคเพื่อไทยยังไม่นำคดี 91 ศพขึ้นศาลโลกว่า เป็นเรื่องถูกต้องแล้ว

เพราะคดีเหล่านี้นำไปสู่ศาลโลกไม่ได้ เนื่องจากสาระของรูปคดี ไม่ได้เข้าข่ายอาชญากรสงคราม ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือเป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติ และคิดว่านายสุนัยคงทราบดี เพียงแต่ต้องการพูดให้เป็นประเด็นเพื่อให้เกิดความสับสนเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์