มาร์คกร้าวอย่าคิดกำจัด! ตะเพิด สุกำพล ไปรอแก้ตัวที่ศาล-ปปช.

มาร์คกร้าวอย่าคิดกำจัด! ตะเพิด สุกำพล ไปรอแก้ตัวที่ศาล-ปปช.

วันที่ 4 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม
 
ออกหนังสือย้อนหลังยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งการเข้ารับราชการเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเมื่อ 24 ปีที่แล้วว่า ยืนยันว่าจะมีการไปยื่นต่อศาลปกครองและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ พล.อ.อ.สุกำพล ออกคำสั่งถอดยศตนมาก่อนหน้านี้ โดยยังมีเวลา 30 วันหลังจากการออกคำสั่ง ซึ่งจะใช้สิทธิ์ทางกฎหมายโดยรวบรวมข้อเท็จจริงทางกฎหมายให้สมบูรณ์ที่สุด ไม่ใช่ไปร้องแล้วกลายเป็นภาระของศาลหรือปปช.ไปแสวงหาข้อเท็จจริงเหมือนกับครั้งที่แล้ว เมื่อข้อเท็จจริงข้อกฎหมายพร้อมก็ไปยื่นต่อปปช.และศาลปกครอง ภายในระยะเวลาที่กำหนดได้

“ผมคิดว่าตอนนี้ไปฟัง พล.อ.อ.สุกำพล มากไม่ได้เพราะสะเปะสะปะมาก เพราะบางครั้งก็ยอมรับว่าผมยังเป็นร้อยตรีอยู่เลย บางทีก็บอกว่าไม่ได้เป็นแล้ว บางวันก็บอกว่า ปลดออกจากการเป็นทหาร พออีกวันก็บอกว่า ไม่เคยเป็นทหารเลย เป็นคำสั่งที่ขัดกันเองอยู่แล้ว ซึ่งจะมีผลต่อตัว พล.อ.อ.สุกำพลแน่นอน เพราะคำสั่งที่ออกมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและมีเจตนาที่ไม่สุจริต จะทำให้ท่านเดือดร้อน เพราะเจตนาไม่สุจริตชัดเจน โดยมีเป้าหมายเล่นงานผมอย่างเดียว ถึงขนาดกล้าทำเรื่องที่ขัดแย้งกันเองเพื่อมาเล่นงานถึงสองเรื่อง”

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา และแนวร่วมกลุ่มเสื้อแดง ไปยื่นเรื่องให้ กกต.

ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็น ส.ส.ของ นายอภิสิทธิ์ หลัง พล.อ.อ.สุกำพล มีคำสั่งรอบใหม่ออกมาว่า ไม่แปลกใจที่ นายเรืองไกร ไปยื่น แต่คิดว่าอาจจะยื่นช้าไปด้วยซ้ำ พร้อมกับยืนยันว่า ทุกคำสั่งที่ พล.อ.อ.สุกำพล ออกมาจะต้องไปเจอที่ศาลปกครองและปปช.แน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าแผนที่ต้องการกวาดล้าง นายอภิสิทธิ์ ออกจากเส้นทางการเมืองจะประสบความสำเร็จหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า คงจะมีการเดินหน้าต่อ โดยเชื่อว่า จะมีไม้สองไม้สามตามมาแน่นอน เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ยังสร้างขึ้นมาได้ จึงไม่ประมาท เพราะรู้ว่า รัฐบาลตั้งใจเล่นการเมืองแบบนี้คือใช้วิธีกดดันและบีบ จึงยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ผล การใช้อำนาจรัฐในขณะนี้ไม่มีผลต่อตนและพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเราจะยืนหยัดต่อสู้ในสิ่งที่ไม่ถูกต้องโดยไม่มีใครหวั่นไหวแต่จะเดินหน้าสู้ต่อ และเห็นว่าพล.อ.อ.สุกำพลอยู่ในภาวะสับสนเพราะศาลปกครองได้รับคำร้องของตนไปแล้วคดีหนึ่ง แต่ พล.อ.อ.สุกำพล กลับอ้างว่า ศาลปกครองไม่มีอำนาจ จึงงงว่ามาอ้างเช่นนี้ได้อย่างไร ในเมื่อศาลสั่งรับคดีไปแล้ว จึงขอเตือนว่าต้องรีบไปชี้แจงอย่าไปคิดว่าศาลไม่รับเป็นอันขาดด้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์