มาร์ค ฮึ่มฟ้องแน่ ถ้ากล่าวหาฆ่าปชช.

เมื่อเวลา 16.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้อาจจะมีความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็พยายามให้ทุกฝ่ายช่วยกันอย่าให้เป็นอย่างนั้น เข้าใจว่าการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในช่วงเช้าก็เรียบร้อยดีไม่มีอะไร เมื่อถามว่า มีอะไรที่นายกฯมั่นใจว่าความรุนแรงจะไม่เข้ามาสู่การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องช่วยกันเฝ้าระวัง และคงไม่เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับใครหากมีความรุนแรงเกิดขึ้นในระหว่างเลือกตั้ง เมื่อถามว่า ทางพรรคเพื่อไทยประกาศพร้อมตายบนเวทีพร้อมกับคนเสื้อแดง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คิดว่าประชาชนต้องพิจารณาว่าแนวทางการดำเนินการของพรรคเพื่อไทยตกลงเป็นแนวทางไหนกันแน่

เมื่อถามว่า จะมีเส้นแบ่งอย่างไรระหว่างการปราศรัยหาเสียงกับการปลุกปั่นยุยง 

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เรื่องนี้พิจารณาได้ เพราะปกติการรณรงค์การเลือกตั้งเป็นเรื่องของการขอสนับสนุนเพื่อไปผลักดันนโยบายและทำหน้าที่ แต่หากใช้เวทีในลักษณะที่ยุยงให้เกิดความรุนแรงไม่สงบขึ้นอันนี้ก็ทำไม่ได้ เมื่อถามต่อว่าจะกลายเป็นเวทีที่ผลิตวาทกรรมฆ่าประชาชนอีกรอบหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้าใส่ร้ายกันก็ผิดกฎหมายเลือกตั้งอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในส่วนของนายกฯหากถูกระบุว่าเป็นนายกฯฆ่าประชาชนบนเวทีปราศรัยจะฟ้องร้องหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า จะดำเนินการตามกฎหมาย มันเป็นสิ่งที่คนถูกละเมิดสิทธิ์ต้องใช้การดำเนินการตาม กฎหมาย ทั้งความผิดส่วนตัวและผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งถ้าเป็นการใส่ร้ายด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์