มาร์ค อัดรัฐบาลชุ่ย ตุ๋นราคาปาล์มขึ้น 5 บาท เหตุชาวสวนเดือดปิดถนน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel

มาร์ค อัดรัฐบาลชุ่ย ตุ๋นราคาปาล์มขึ้น 5 บาท เหตุชาวสวนเดือดปิดถนน


        ถึงกรณี ม็อบชาวสวนปาล์ม ที่มาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยอุดหนุนราคาปาล์ม ว่า เรื่องนี้คงต้องเท้าความกลับไปสักนิดนึงด้วยนะครับ เพราะว่าเดี๋ยวก็จะมีการมองว่าทำไมเดี๋ยวก็มีการประท้วง เดี๋ยวก็มีการเรียกร้องกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ และเราก็เหมือนกับว่า เดี๋ยวนี้มันก็คุ้นเคยกับปัญหาที่ประชาชนประสบ โดยเฉพาะเรื่องพืชผลตกต่ำ หลายคนก็อาจจะมองว่า มันก็กลายเป็นเรื่องปกติเสียแล้ว แต่ว่าที่ต้องเท้าความคืออย่างนี้ครับ

ข้อที่ 1

       เราเห็นหลายครั้ง และผมก็เตือนหลายครั้ง สำหรับรัฐบาลชุดนี้ว่า เวลาที่มีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อยากให้เร่งเอาใจใส่ ไม่ใช่ต้องมีการเรียกร้อง แล้วก็ต้องใช้วิธีรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะได้มีการดำเนินการที่จะหาทางแนวทางแก้ไขปัญหา

ข้อที่ 2

       กรณีนี้เป็นกรณีที่ผมจำได้ค่อนข้างชัดว่า มันเคยมีการมาชุมนุมเรียกร้อง แล้วก็คนของรัฐบาล ผู้แทนของรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี ออกไปพบแล้วก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะเลย ผมจำได้ว่า มีข่าว SMS ขึ้นมาว่า ชาวสวนปาล์มเฮ รัฐรับปาก 5 บาท ทำนองนี้ 
       
       ผมก็ยังคิดในใจวันนั้นว่า อืม รู้สึกว่าเขาง่ายดีนะครับ หมายถึงว่า ข้อเรียกร้อง เรียกร้องมาปั๊บก็ตอบสนองปุ๊บเลย ก็นึกว่าเรื่องจบ แต่กลายเป็นว่า วันที่ไปสัมมนา ส.ส.ก็ทราบจาก ส.ส. ในพื้นที่ว่า กลายเป็นว่าที่รับปากว่า ให้ 5 บาท จะนำเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง แล้วมีการอนุมัติงบประมาณมาเพื่อดำเนินการนั้น ไม่ได้มีการดำเนินการ ไม่ได้อนุมัติตามที่รับปากไว้ ผมก็ยังคิดในใจว่า แหม สงสัยมันอย่างงี้ก็คงจะต้องมีปรากฎการณ์การประท้วงกันอีกรอบ แล้วมันจะแรงขึ้น เพราะว่าคราวนี้มาเรียกร้องแล้วจะไปคุยกับเขา ตอบสนองเขา มันเหมือนกับเบี้ยวมาแล้วครั้งหนึ่ง มันก็จะยิ่งเชื่อกันยากขึ้น

       เพราะฉะนั้นอันนี้ก็เป็นเรื่องซึ่งอยากจะเรียกร้องให้รัฐบาล 1. เอาใจใส่ตั้งแต่ต้น และ 2. ถ้าจะมาแก้ปัญหาว่ามวลชนมาแล้วก็คิดว่ารับปากแล้วก็กลับไป แล้วจะไม่มีอะไรนั้นมันไม่ได้ สุดท้ายมันจะกลายเป็นไปเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกของตนว่า ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้วยังถูกหลอกด้วยครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์