มาร์ค อัด แม้ว ไม่หยุดเคลื่อนไหว

"อภิสิทธิ์" อัด "ทักษิณ" ไม่หยุดเคลื่อนไหว


ชี้หากคดีขึ้นสู่ศาล ก็ต้องกลับมา จะได้พิสูจน์ว่าพยายามสร้างความวุ่นวายหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเคลื่อนไหว โดยล่าสุดส่งคลิปวิดีโอผ่านเว็บไซต์ว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ เคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง คลิปวิดีโอที่ออกมาเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว

และไม่ต้องสงสัยเลยว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นของใคร และไม่ควรแปลกใจต่อเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเกี่ยวข้องกับสื่อต่างประเทศ


ผมถึงย้ำเสมอว่า อยากขอร้องทุกฝ่ายอย่าเอาประโยชน์ตนเป็นตัวตั้ง


จนทำให้บ้านเมืองเสียหาย ขอให้ประชาชนติดตามการเคลื่อนไหว และวิเคราะห์ให้เห็นชัดเจนว่า ใครที่เอาประโยชน์ของตัวเองสำคัญกว่าประโยชน์ชาติ

ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำให้สังคมได้กลั่นกรองข้อมูลต่างๆ ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่วอร์รูมของรัฐบาลระบุว่า มีการจ่ายเงินให้เคลื่อนไหว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวใดๆที่ไม่ผิดกฎหมาย สามารถทำได้ แต่หลายเรื่องที่ผิดกฎหมาย อยากให้รัฐบาลเอาจริงเอาจัง เช่น

กรณีเว็บไซต์ยูทูบ อยากเห็นความเข้มข้นในการดำเนินการมากกว่านี้ เพราะเว็บไซต์ลักษณะนี้คนหนึ่งถอดออก อีกคนก็นำกลับไปใส่ได้ หรือคนที่อยากเผยแพร่ ก็เก็บเอาไปเผยแพร่ทางอื่นได้

ซึ่งความรับผิดชอบเรื่องนี้ ต้องทำความเข้าใจกับเจ้าของเว็บไซต์ให้ชัดเจน เพราะคิดว่ามีความไม่ปกติอยู่ เนื่องจากสิ่งที่นำเข้าไปในเว็บไซต์ สร้างความเสียหาย และกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน ซึ่งถือว่าขัดกับหลักกติกาของเว็บไซต์

นอกจากนั้นยังอยากเห็นรัฐบาลสหรัฐอเมริกา หรืออย่างน้อยก็ทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย มีความเข้มแข็งในการทำงานเรื่องดังกล่าว


ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความประจำตระกูลชินวัตร


ระบุหากศาลรับพิจารณาคดีที่ดินรัชดาภิเษกแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องกลับเข้าประเทศเพื่อมาต่อสู้คดีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

เมื่อต้องมาขึ้นศาลก็ต้องมา ไม่เช่นนั้นกระบวนการเดินต่อไปไม่ได้ สิ่งที่ดีที่สุดคือ ทุกคนต้องมาอยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรม เพราะฉะนั้นหาก พ.ต.ท.ทักษิณ จำเป็นต้องมาต่อสู้คดีอาญา

ซึ่งจะต้องพิจารณาต่อหน้าจำเลยก็ต้องมา เพื่อจะได้เห็นว่าจะพยายามสร้างความวุ่นวายหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าคำพูดของนายนพดล เชื่อถือได้หรือไม่ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศแล้ว จะไม่สร้างความวุ่นวาย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องกลับไปดูว่า ที่ผ่านมานายนพดลพูดอะไรมาบ้าง และเชื่อถือได้หรือไม่


เมื่อถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศแล้ว


คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล ควรดูแลอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การดูแลความสงบเรียบร้อยถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญที่สุด และต้องทำความเข้าใจว่าทุกอย่างมีที่มาที่ไปอย่างไร

ทุกคนควรได้รับความเป็นธรรม และ คมช.ควรให้หลักประกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับความเป็นธรรม ภายใต้กระบวนการยุติธรรม ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีสิทธิเหนือคนอื่น ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด

ส่วนกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เสนอว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาจริงให้กักตัวไว้ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ไม่จำเป็น คดียุบพรรคเสร็จแล้วค่อยกลับมาก็ได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์