“มาร์ค” ลุยตรวจน้ำท่วมนครสวรรค์ ไม่สนใจโพลเพื่อไทย


เจ้าตัวรับปากชาวนาเร่งช่วยแก้ปัญหาจ่ายค่าชดเชยให้ทุกราย ขอให้ใจเย็นๆ เมินโพลเพื่อไทยได้ส.ส.เกิน 270เสียง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (11 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี นายสาธิต  วงศ์หนองเตย  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และคณะสำรวจพื้นที่นำท่วมบริเวณ ต.หัวถนน อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ มีนายชัยโรจน์  มีแดง ผวจ.นครสวรรค์ นำข้าราชการประชาชนต้อนรับ

จากนั้น ผวจ.นครสวรรค์ ได้รายงานสถานการน้ำท่วมว่า ขณะนี้ทั่วพื้นที่นครสวรรค์ถูกน้ำท่วม  10 อำเภอ 59 ตำบล 456 หมู่บ้าน  พื้นที่ทำการเกษตรเสียหาย 102,184 ไร่ ราษฎรเดือดร้อน 52,519 คน พื้นที่เกษตรรอบบึงบอระเพ็ดคลอบคลุม 3 อ.คือ อ.เมือง อ.ชุมแสง และ อ.ท่าตะโก ถูกน้ำท่วมมากที่สุดรวม  96,000 ไร่  และอ.ท่าตะโกระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้น้อยที่สุดเนื่องจากคลองส่งน้ำลงบึงบอระเพ็ดมีขนาดเล็กมาก 

หลังรับทราบปัญหาแล้ว   นายกฯ ได้เดินพบประประชาชนหน้าที่ทำการเทศบาลต.ท่าตะโก  มีกลุ่มชาวนายื่นหนังสือ ให้ช่วยเหลือปัญหาจากการขายข้าวที่โต๊ะรับซื้อข้าวแต่ยังไม่ได้รับเงิน  นายกฯบอกว่าอนุมัติเงินแล้วแต่คงยังมาไม่ถึงชาวนา   ส่วนปัญหาน้ำท่วมจะนำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม.เพื่อแก้ไขเป็นการด่วน  สำหรับการชดเชยค่าเสียหายจะให้ดำเนินการตามขั้นตอนปกติ  โดยจะจ่ายเงินชดเชยไร่ละ 606 บาท ซึ่งผู้ที่ปลูกข้าวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. สามารถขึ้นทะเบียนรับเงินชดเชยได้  แต่ต้องผ่านประชาคมระระดับหมู่บ้านตามปกติ

“ส่วนเรื่องการปรองดอง หากแต่ละพรรคพูดคุยกันด้วยความจริงใจก็พร้อมพูด แต่สุดท้ายแล้วการปรองดองขึ้นอยู่กับประชาชนไม่ใช่นักการเมืองมาตกลงพูดคุยกันเองระหว่างพรรคการเมืองเท่านั้น  สำหรับโพล์ล่าสุดออกมาว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เกิน 270 เสียงขึ้นไปนั้น  ตนยังไม่ทราบว่ามาจากสำนักไหน  แต่ทราบข่าวนานแล้ว  และแต่ละโพลที่สำรวจควรมีที่มาอย่างชัดเจนและเชื่อถือได้  ไม่เช่นนั้นจะถูกมองว่าเป็นยุทธศาสตร์ของพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง” นายกฯ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์