“มาร์ค” ลั่นพร้อมสู้คดีสั่งฆ่าแดงในศาล

“มาร์ค” ลั่นพร้อมสู้คดีสั่งฆ่าแดงในศาล


“มาร์ค” ลั่นพร้อมสู้คดีสั่งฆ่าแดงในศาล ซัด “เฉลิม”เลิกกดดัน เปิดทางจนท.ทำตรงไปตรงมา เชื่อศาลไม่ฟังการชี้นำนอกสำนวน

ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ วันนี้ (12 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลอาญาจะเปิดไต่สวนคดี 16 ศพที่อาจเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐในช่วงเกิดเหตุการณ์ไม่สงบเดือน เม.ย.-พ.ค.53 ว่า

ตนสนับสนุนให้มีการค้นหาข้อเท็จจริงและให้กระบวนการยุติธรรมทำงานโดยอิสระ โดยมั่นใจในข้อเท็จจริง ซึ่งนอกจากคดีนี้แล้ว ยังมีคดีอีกส่วนหนึ่งที่เจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้ถูกกระทำ โดยบางคดีมีความชัดเจนว่าเกี่ยวกับผู้ชุมนุม เพราะฉะนั้นต้องเดินไปทั้งสองด้าน ทั้งกรณีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และกรณีของประชาชน ซึ่งกระบวนการจะแยกกัน เพราะการไต่สวนในศาลจะเกิดเฉพาะกรณีที่เห็นว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงต้องดูตามข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตามมั่นใจและเคารพต่อกระบวนการยุติธรรม และขอให้หน่วยงานดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา โดยคิดว่าศาลคงไม่ฟังเรื่องนอกสำนวนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่ยบำรุง รองนายกฯ พยายามชี้นำก่อนหน้านี้ และอยากให้ร.ต.อ.เฉลิม และมวลชน ให้โอกาสหน่วยงานต่าง ๆ ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ใช่วิธีกดดัน เพราะหากทำเช่นนั้นสุดท้ายก็จะทำให้กระบวนการไม่ได้รับการยอมรับและขาดความน่าเชื่อถือ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์