มาร์ค ลงพื้นที่ลำปางโชว์ฝีมือทำส้มตำเอาใจผู้สูงอายุ!!

มาร์ค ลงพื้นที่ลำปางโชว์ฝีมือทำส้มตำเอาใจผู้สูงอายุ!!

วันที่ 20 เมษายน 2558 เวลา 09.00 น. ที่บ้านแม่สุก ม.1 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคเหนือ ได้เดินทางมาเปิดงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุใน ต.แม่สุก เนื่องในงานประเพณีสงกรานต์-ประเพณีปี๋ใหม่เมืองของ ต.แม่สุก โดยมีผู้สูงอายุจาก 12 หมู่บ้านใน ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม กว่า 300 คน รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมงาน และให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศภายในงานก็เป็นไปอย่างคึกคัก

โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดงานว่า ในช่วงนี้บ้านเมืองเกิดความปกติสุข จากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ดูแลประเทศให้เกิดความปกติสุข ทำให้ ตนพร้อมคณะจึงถือโอกาสในช่วงที่บ้านเมืองเกิดความปกติสุขนี้ออกพบปะเยี่ยมเยือนประชาชนในทุกพื้นที่ รวมถึงที่ จ.ลำปาง แห่งนี้ ที่ได้มีโอกาสร่วมงานประเพณีสงกรานต์ และได้รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในพื้นที่ จ.ลำปาง


มาร์ค ลงพื้นที่ลำปางโชว์ฝีมือทำส้มตำเอาใจผู้สูงอายุ!!

หลังจากกล่าวเปิดงานเสร็จ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้เริ่มรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ด้วยการใช้ขันตักน้ำขมิ้นส้มป่อยรดมือผู้สูงอายุ และมอบผ้าขนหนูเป็นการกราบไหว้ผู้สูงอายุ อย่างใกล้ชิด บรรยากาศก็เป็นไปอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางของความสนใจของชาวบ้านในพื้นที่ ที่ไม่เคยพบ นายอภิสิทธิ์ มาก่อนได้ยืนดูอย่างใกล้ชิด เมื่อทำการรดน้ำดำหัวเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้เดินพบปะชาวบ้านในพื้นที่ และยังได้ร่วมชมการประกวดแข่งขันส้มตำภายในงาน โดย นายอภิสิทธิ์ ยังได้ลงมือตำส้มตำปูปลาร้าด้วยตนเอง พร้อมตักใส่จาน และชิมรสชาดในการทำส้มตำ ท่ามกลางความสนุกสนานของชาวบ้านที่เข้าร่วมงานอย่างมาก

ทั้งนี้ ในช่วงที่ตำส้มตำปูปลาร้าอยู่นั้น ก็มีผู้ที่ถาม นายอภิสิทธิ์ ว่า ทำไมถึงตำส้มตำไม่แรง โดย นายอภิสิทธิ์ ได้ยิ้มกว้าง และบอกว่า "สงสารปูที่ใส่ลงไป จึงตำไม่แรง เดียวจะหาว่าแกล้งปู" ทำให้สร้างเสียงฮือฮาอย่างมาก ซึ่งในช่วงที่ นายอภิสิทธิ์ ตำส้มตำอยู่ขณะนั้น ก็ยังมีผู้บอกให้ นายอภิสิทธิ์ ให้หยิบปูนาที่ใส่ลงไปในครกส้มตำขึ้นมา แต่ นายอภิสิทธิ์ ก็ได้ยิ้ม และส่ายหัว ไม่หยิบขึ้นมา และได้ทำการตำส้มตำต่อจนเสร็จ ท่ามกลางเสียงชื่นชม และตลบมือ ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านที่กรูเข้ามาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก


มาร์ค ลงพื้นที่ลำปางโชว์ฝีมือทำส้มตำเอาใจผู้สูงอายุ!!

สำหรับในการลงพื้นที่ของ นายอภิสิทธิ์ ในครั้งนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ จ.ลำปาง ดูแลรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย อย่างใกล้ชิด และยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทางทหาร มาติดตามการลงพื้นที่ของ นายอภิสิทธิ์ ในครั้งนี้ ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่ นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางไปลงพื้นที่ต่อใน จ.พะเยา และ จ.เชียงราย

มาร์ค ลงพื้นที่ลำปางโชว์ฝีมือทำส้มตำเอาใจผู้สูงอายุ!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์