มาร์ค รับหาดใหญ่หนัก-น้ำเชี่ยวอุปสรรคใหญ่

"มาร์ค" รับมีปัญหาเข้าไปช่วยคนยาก เหตุน้ำสูง-ไหลเชี่ยว ชี้ไอซีทีกู้สัญญาณโทรศัพท์มือถือใช้ได้เกือบสมบูรณ์

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่สนามบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการเดินตรวจปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ตอนนี้ยังมีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง เพราะหลายพื้นที่มีระดับน้ำสูงและน้ำเชี่ยวพอสมควร ทำให้เข้าไปได้ยาก ซึ่งต้องมีการแจ้งเข้ามาแล้วเราจะพยายามส่งคนเข้าไปในพื้นที่ที่เข้าได้ นอกจากนี้ยังจำเป็นที่ต้องตัดไฟ จึงทำให้หลายเรื่องมีความไม่สะดวก แต่ขณะนี้มีการระดมกำลังในเรื่องของเรือและคน เพื่อช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ให้ได้มากที่สุด และตนคิดว่าปรับโยกอุปกรณ์และคนจากจังหวัดในภาคใต้ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายหรือไม่หนัก มาช่วยที่ อ.หาดใหญ่ เพิ่มเติมด้วย ซึ่งทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะทางกองทัพ ปภ. และเทศบาลนครหาดใหญ่ ทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนของการระบบการสื่อสารนั้นขณะนี้ต้องพึ่งพาวิทยุเป็นหลัก แต่ล่าสุดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

แจ้งว่าได้กู้สถานการณ์ขึ้นมาได้มากแล้ว โดยใช้ได้ประมาณ 80-90 เปอร์เซนต์ ยกเว้นบางช่วงที่ประชาชนพยายามใช้สัญญาณโทรศัพท์เข้ามาพร้อมกัน ก็อาจเกิดปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้องบ้าง สำหรับโรงพยาบาลก็มีการเข้าไปดูแลการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กรณีของภาคใต้เกิดฝนตกหนักและน้ำมาเร็วมาก แต่ยังพยายามดูว่าภายในวันที่ 3 หรือ 4 พ.ย.นี้ ระดับน้ำลดลงเร็วแค่ไหน และจะมีพายุเข้ามาอีกหรือไม่ เพราะถ้าสามารถระบายน้ำออกทะเลได้ ภาคใต้น่าจะทำได้เร็วกว่าหลายพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนี้มีการระดมเครื่องสูบน้ำเข้าไปด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์