“มาร์ค” รับ ก้าวไม่พ้น “แม้ว” เหตุเป็นตัวปัญหาของประเทศ

“มาร์ค” รับ ก้าวไม่พ้น “แม้ว” เหตุเป็นตัวปัญหาของประเทศ

“มาร์ค” รับ ก้าวไม่พ้น “แม้ว” เพราะเป็นตัวปัญหาของประเทศ ฉะสไกป์สร้างนิยาย โกหกเสื้อแดงซ้ำซาก เชื่อทางสุดซอย ดันร่างปรองดอง “เหลิม”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์มายังเวทีคนเสื้อแดง ที่สี่แยกราชประสงค์ โดยระบุสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการพูดเพื่อลดแรงกดดันไม่ให้มีปัญหากับคนเสื้อแดง

ซึ่งหากพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการอย่างที่พูดจริง ควรไปบอกร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้หยุดการเสนอร่างพ.ร.บ.การปรองดองแห่งชาติ

แต่ยืนยันได้ว่า เป้าหมายสุดท้ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเป็นร่างของร.ต.อ.เฉลิม อยู่แล้ว เพราะเป็นร่างที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประโยชน์ และร่างกฎหมายของนายวรชัย เป็นเพียงร่างบังหน้าเท่านั้น และสุดท้ายก็จะไปยำรวมกันหมด ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์กำลังตรวจสอบว่า ในการประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญที่จะถึงจะมีการพิจารณาเรื่องอื่นนอกจากร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นด้วยกับการที่คนเสื้อแดงไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ของร.ต.อ.เฉลิม โดยเฉพาะการเสนอให้นิรโทษกรรมคนที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิต

เพราะคนที่ทำผิดกฎหมายจะต้องรับผิด และผู้เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ และฝ่ายผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ควรต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ที่พยายามพ่วงเข้ามา คงจะพยายามเอาคดีทุจริต และเรื่องอื่นๆของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาด้วย ฉะนั้นคนเสื้อแดงก็ไม่อยากเห็นจุดนี้ ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเลี่ยงไปว่า สนับสนุนร่างของนายวรชัย ส่วนที่บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ ก้าวไม่ข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ตนคิดว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เป็นปัญหากับบ้านเมือง ก็ไม่มีใครอยากจะสนใจอยู่แล้ว แต่บังเอิญพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นปัญหาของบ้านเมือง ก็ต้องจัดการกับเขา เพราะทุกเรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดมาก็คือความขัดแย้งที่ตนเองมีต่อบ้านเมือง กฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม


“เราเรียกร้องว่า เมื่อลูกน้องพ.ต.ท.ทักษิณ มีอำนาจหมดแล้ว ก็ขอให้เอาอำนาจไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน ถ้าทำอย่างนั้น เราก็ไม่ยุ่งกับพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แล้ว

แต่คนที่ก้าวไม่พ้นคือ ฝ่ายเขาที่ต้องการอำนาจเพิ่ม ต้องการล้างผิดอยู่ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เฉยๆ ไม่มายุ่ง ปล่อยให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ประเทศ ก็คงไม่มีใครสนใจพ.ต.ท.ทักษิณ และการที่ผมบอกว่า อาจมีการเลือกตั้งใหม่ภายในปีนี้นั้น ผมก็ฟังมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ที่พยายามส่งสัญญาณเอาเรื่องยุบสภามาขู่ ผมจึงคิดว่า คงมีน้ำหนัก ถ้าไม่จริงก็ปฏิเสธมา”นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า รัฐบาลมุ่งแต่เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม และรัฐธรรมนูญ ไม่สนใจแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

โดยเฉพาะปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งเท่าที่ดูในร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ พบว่า มีการจัดงบในโครงการรถคันแรก จำนำข้าว แต่ในโรงเรียนขนาดเล็ก รัฐบาลกลับมาดูว่า จะบริหารได้หรือไม่ ทั้งที่เป็นเรื่องที่รัฐบาลควรให้ความสนใจ


นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ยกคำพิพากษาศาลอ้างว่า คนเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า คดีการเผาไม่ได้มีแค่ที่นี่แห่งเดียว แต่ยังมีการเผาศาลากลางจังหวัดด้วย แต่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่า คนเสื้อแดงไม่เกี่ยวกับการเผาก็ไม่ต้องเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้กับคนที่เผา
 
แต่ตนสงสัยว่า เหตุใดขณะนี้จึงต้องเรียกร้องให้นิรโทษกรรมกับคนที่เผา ถ้าคิดว่า รัฐบาล ทหาร หรือใครไปเผา ก็อย่านิรโทษกรรม แต่เป็นเพราะมีพรรคพวกที่ติดคุกอยู่ใช่หรือไม่ จึงได้เสนอให้นิรโทษกรรม เรื่องนี้แค่ใช้สามัญสำนึกดูข้อเท็จจริงก็คงปฏิเสธไม่ได้ง่ายๆ แค่นี้ก็รู้แล้วว่า เป็นความพยายามสร้างนิยาย เล่านิยายขึ้นมา แล้วโกหกต่อเนื่องซ้ำซาก

ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า เคยถูกเรียกเงิน 600ล้านบาท แลกกับคดีซุกหุ้นนั้น เป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมรับความจริงว่า ตัวเองทำผิด และเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กลับพยายามโกหกสร้างนิยาย เพื่อหาทางบอกว่า ตัวเองต้องมีอำนาจเพิ่มขึ้น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์