มาร์ค ย้ำดึง ชท. ร่วมรบ.แต่ไม่ผูกมัด

ที่สถานีโทรศัพท์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีหากได้จัดตั้งรัฐบาลจะเชิญพรรคชาติไทยเป็นพรรคแรกมาร่วมด้วย ว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ตนถูกถามว่าหากมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะติดต่อกับพรรคใดก่อน จึงพูดไปตามความเป็นจริง เพราะได้ทำงานกับพรรคชาติไทยมา 2 ปี ถ้ามีโอกาสตั้งรัฐบาลแล้วไม่คิดถึงพรรคชาติไทยก่อนก็คงเป็นคนที่คบไม่ได้ หากพรรคชาติไทยพึงพอใจจะสนับสนนุวาระประชาชนและแผน 99 วัน พรรคก็พร้อมจะพูดคุยอยู่แล้ว แต่ไม่ผูกมัด ถือเป็นสิทธิของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่าจะดำเนินการอย่างไร อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ไม่ได้ต่อสายตรงถึงกัน เนื่องจากต่างคนต่างยุ่งกับการหาเสียง


เมื่อถามว่า นายบรรหารระบุว่าหากมีโอกาสเผื่อฟลุคได้เป็นนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า

ส.ส.ทุกคนมีสิทธิเป็นนายกฯทั้งนั้น ตนไม่มีปัญหาและไม่ระแวงเพราะไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อย เชื่อแนวทางการเมืองแบบตรงไปตรงมา เมื่อถามว่า เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะหารือเรื่องการจับขั้วหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เคยคุยกับพรรคชาติไทยมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งและเข้าใจกันดี แต่ก็ต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน
 

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งที่คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ยังตามหลังพรรคพลังประชาชนว่า

ประชาชนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใครยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นตนจะทำงานจนถึงนาทีสุดท้าย แม้หัวหน้าพรรคพลังประชาชนจะไม่ยอมขึ้นเวทีดีเบต แต่ตนก็จะเดินสายในเวทีต่างๆ ให้ประชาชนเปรียบเทียบว่าคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงที่จะเข้ามารับผิดชอบบ้านเมืองนั้นเป็นอย่างไร ถ้าเป็นตัวจริงก็ต้องมาให้สำรวจ ไม่ใช่ไปบอกว่าเลือกตั้งเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ (ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) กลับมา แต่สิ่งที่ได้คือนายสมัครเป็นนายกฯ 4 ปี ดังนั้นควรเอาของจริงมาให้ประชาชนเปรียบเทียบ จะได้ตัดสินใจได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์