มาร์ค-ปู่จิ้นร่วมครม.คาดเคลียร์ตั้งปลัดฯมท.

 

คมชัดลึก :ที่ประชุมครม.วันนี้จับตา"มาร์ค-ปู่จิ้น"เคลียร์ปัญหาแต่งตั้งปลัดฯมหาดไทย พร้อมติดตามการตั้งปลัดฯไอซีที คนใหม่ ส่วนกระทรวงยุติธรรม ต้องดูใจ "พีระพันธุ์" จะกล้าเสนอ "พ.ต.อ.ดุษฎี" ลูกพี่ผู้ต้องหาคดีลอบสังหาร "สนธิ" เป็นเลขาฯ ปปท.หรือไม่

ส่วนผลกาศึกษาประเมินทรัพย์สินและหนี้สินของอีลิทการ์ด ขณะนี้มีสมาชิกจำนวน 2,566 ราย จากจำนวน 10 ประเทศ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น จีน โดยอีลิทการ์ดมีกระแสเงินสดทั้งหมด 210.92 ล้านบาท และในปี 2553ไม่ได้มี การรับสมาชิกเพิ่ม แต่ยังมีรายได้รับมูลค่า 17.57 ล้านบาทรายจ่าย 13.21 ล้านบาท ซึ่งรายจ่ายจะประกอบด้วยต้นทุนการดำเนินงานการบริหารจัดการสมาชิก ค่าเสื่อม ส่งผลให้กำไรหลังหักภาษีสุทธิมี 1.361ล้านบาท สินทรัพย์รวมทั้งสิ้นมูลค่า 273.54 ล้านบาท หนี้สินมูลค่า1,151.52 ล้านบาท ส่งผลให้ส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ 877.987 ล้านบาท


สำหรับปัญหาค่าเงินบาทแข็ง ไม่เพียงแต่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตรียมเสนอมาตรการป้องกันเงินบาทแข็งค่า ต่อที่ประชุมครม.แล้ว

กระทรวงด้านเศรษฐกิจเตรียมเสนอข้อมูลรับมือด้วย ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ เชื่อว่าหากค่าเงินบาทไม่หลุด 30 บาทต่อดอลลาห์สหรัฐฯจะไม่กระทบต่อภาพรวมการส่งออกที่ประเมินไว้ในปีนี้ จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20 % หรือมีมูลค่ากว่า 183,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ขณะเดียวกัน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต) .จะเสนอครม.ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิทธิการเมือง 5 ปี เนื่องจากแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ โดยกำหนดให้วันเสาร์ที่ 30 ต.ค.นี้เป็นวันเลือกตั้ง พร้อมกำหนดให้มีการเปิดรับสมัครในวันที่ 4-8 ต.ค.และเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 23 - 24 ต.ค.นี้


ในส่วนของ วาระแต่งตั้ง นายจุติ ไกรกฤษ์ รมวเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะเสนอผู้ที่จะดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง ไอซีที คนใหม่ ในวระจร

ส่วนกระทรวงยุติธรรม

ซึ่งมีข้าราชการระดับสูง 4 หน่วยงานจะเกษียณอายุราชการ ได้แก่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กรมบังคับคดี เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด( ปปส.) เลขาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ปปท.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม จะเสนอใครเป็นผู้ดำรงตำแหน่งแทน โดยเฉพาะ เลขาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ(ปปท.) ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะเสนอ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยะวุฒิ ลูกพี่ของ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ หรือ อรรถพล ปาทาน ผู้ต้องหาคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และมีความใกล้ชิดกับคนของกลุ่มอำนาจเก่า ทั้ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงไอซีที ผู้ทำคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ สมัยเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์