“มาร์ค” ปัดฝ่ายค้านลอบสังหาร “ทักษิณ”

“มาร์ค” ปัดฝ่ายค้านลอบสังหาร “ทักษิณ”

วันนี้ ( 10 ก.ย. ) นายอภสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายเพชรวรรต  วัฒนพงศ์ศิริกุล  แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

กล่าวหาฝ่ายตรงข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้ส่งทีมลอบสังหารเข้าไปในกัมพูชา เพื่อสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า   ตนไม่ทราบว่าหมายถึงใคร อย่างไร  ฝ่ายตรงข้าม กับพ.ต.ท.ทักษิณ เวลานี้มีหลายคน รวมทั้งเสื้อแดงหลายกลุ่มด้วย  และฝ่ายค้านคงไม่ทำอะไร อย่างที่แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ออกมาระบุ  เมื่อถามถึงกรณี ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปรดน้ำดำหัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คนเหล่านี้ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมอยู่ภายใต้กฎหมายไทย จึงทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ต้องเดินทางไปหา ผู้สื่อข่าวถามว่าจะฝากกลุ่มคนเสื้อแดงไปบอกพ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องข้อเสนอนิรโทษกรรม 2 :1 หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันมาตลอดว่า พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ควรจะรับโทษทางกฎหมาย และลดละเลิกสิ่งต่างๆที่ทำมาตลอดหลายปี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงข้อกล่าวหาว่าเป็นสั่งการในเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างทหารกับกลุ่มเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 ว่า 

อยู่ในกระบวนการยุติธรรมที่สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยกระบวนการตรวจสอบก็เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมขึ้นในสังคม ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ทำหน้าที่ประธานคอป. นั้น นายยงยุทธ ควรทำหน้าที่ประสานนำข้อเสนอของ คอป.ไปเสนอให้กับครม.ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการไปเปลี่ยนแปลงหรือแปลงสารอะไร ต้องให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการปรองดองอย่างแท้จริง เพราะคอป.ได้มีการศึกษาและเชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาร่วมให้ข้อเสนอแนะและมีการระบุแล้วว่า ไม่ควรจะมีการดำเนินการเพื่อใครคนใดคนหนึ่งคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า  นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสภาสถาบันพระปกเกล้า ระบุอาจเกิดสงครามปรองดองขึ้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ความขัดแย้งเกิดขึ้นแน่นอนเพราะมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม วันนี้นอกจากการเร่งสร้างความมั่นใจกับประชาชนในการแก้ปัญหา และการเตรียมการป้องกันน้ำท่วม ยังมีปัญหาราคาของแพง และยังมีการขึ้นค่าราคาพลังงาน รวมทั้งเหตุการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ที่รุนแรงบานปลาย เพราะรัฐบาลไม่ยอมรับความจริง
   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์