มาร์ค ปัดตอบ แม้ว เตรียมดอดเข้า เขมร


เมื่อเวลา 06.20 น. ที่สนามบิน ดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยและดินถล่ม ที่ จ.อุตรดิตถ์ ถึงกรณีกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา วันที่ 19 กันยายนนี้ ว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เพราะบางครั้งข่าวที่ออกมาก็เปลี่ยนแปลงได้ แต่อย่างไรก็ตามคงไม่ต้องบอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าควรทำอย่างไรในช่วงที่เดินทางไปเยือนกัมพูชา เพราะรัฐบาลต้องรู้หน้าที่ในการติดตามผู้หลบหนีคดีอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ระบุจะไม่ยึดคืนพาสปอร์ตแดงรัฐบาลชุดที่แล้ว เพื่อสร้างความปรองดอง
 
รวมถึงจะคืนให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีปัญหาอะไร ระเบียบหรือแนวปฏิบัติเป็นอย่างไรก็ปฏิบัติได้ เพราะตามปกติเมื่อตนเดินทางส่วนตัว ก็ใช้หนังสือเดินทางส่วนตัวอยู่แล้ว และเข้าใจว่าเขาก็จะไม่เรียกคืนพาสปอร์ตแดง จนกว่าจะหมดอายุตามแนวปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เห็นนายสุรพงษ์ ระบุว่าไม่ยึดคืนพาสปอร์ตแดงรัฐบาลชุดที่แล้ว เพื่อสร้างความปรองดอง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้ปฏิบัติไปตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า อย่างนี้จะเป็นสัญญาณว่าจะคืนพาสปอร์ตแดงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ไม่ทราบ ต้องดูหลักเกณฑ์ว่า ตอนเรียกคืนนั้นเหตุผลคืออะไร แต่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดี และเข้าใจว่าเกี่ยวข้องกับการหลบหนีคดี เมื่อถามย้ำว่า ถึงมีก็ใช้ไม่ได้ไม่ใช่หรือ และตอนนั้นยึดคืนมาแล้ว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศเขาเรียกคืน หรือถือว่าไม่สามารถใช้พาสปอร์ตแดงได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์