มาร์ค นั่งนายกฯโทร.เรียก แม้ว กลับสู้คดี

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณว่ายังมองไม่เห็นมีปัญหาอย่างไร

และหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะโทรศัพท์ไปหาและขอให้กลับประเทศไทยมาสู่กระบวนการยุติธรรมมาพิสูจน์ตัวเองในศาล เพื่อทำให้ทุกคนเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยเชื่อถือได้ และตนมีคุณธรรมเพียงพอที่จะให้ความยุติธรรมกับทุกคน แต่หากกลับมาในเงื่อนไขที่ว่าตัวเองมีอำนาจรัฐช่วยเหลือ ก็จะเกิดวิกฤตรอบใหม่ และประชาชนก็จะกลับมาเดือดร้อน ซึ่งพร้อมให้ความเป็นธรรมหากได้เป็นนายกรัฐมนตรี
 

'หากประชาชนเลือกประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ผมคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง และรับผิดชอบทุกอย่างบริหารบ้านเมืองด้วยตัวเอง แต่หากผู้นำคนอื่นไม่พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง ถามว่าให้ความเป็นธรรมกับประเทศและคนไทยหรือไม่ และใครจะเป็นคนรับผิดชอบหากมีความวุ่นวาย ผิดพลาดหรือเสียหายเกิดขึ้นกับบ้านเมือง ถ้าไม่ได้นายกฯตัวจริงเขาก็จะทำงานให้คนอื่น และไม่มีใครรับผิดชอบ' นายอภิสิทธิ์กล่าว


ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล นายอภิสิทธิ์กล่าวยืนยันว่า

พรรคไหนมาเป็นอันดับ 1 ก็มีสิทธิที่จะจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน แต่ถ้าจัดตั้งไม่ได้ สภาก็มีหน้าที่ในการจัดตั้ง ตามประเพณีระบุว่าพรรคอันดับ 2 ก็ต้องพยายามจัดตั้งรัฐบาล ถ้ารวบรวมเสียงข้างมากได้ ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ารวบรวมไม่ได้ ต้องเปิดโอกาสให้แก่คนอื่นจัดตั้ง มั่นใจว่าประชาชนจะหันมาดูว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกผู้นำประเทศ และเชื่อว่าประชาชนต้องการรัฐบาลที่ซื่อสัตย์ มีคุณธรรมและวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจ จึงมั่นใจว่าจะสนับสนุนพรรค


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์