มาร์ค ถก สุเทพปมย้าย ตร. คาดเคาะโผจันทร์นี้

นายกฯ มาร์คเรียก "สุเทพ"ถกปมโยกย้ายตำรวจนาน 1ชม.  เผย"สุเทพ"ตั้งใจนัด ก.ตร.เคาะโผจันทร์นี้ ...

วันนี้ (11พ.ย.)  ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพบและหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายสุเทพ กลับออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกของนายสมศักดิ์ บุญทอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ลาออกจากประธานกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจว่า ตนจะกลับไปดูเรื่องลาออกที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตนได้ยินข่าวการลาออกของนายสมศักดิ์แล้วแต่ยังไม่เห็นตัวหนังสือลาออก ที่ชัดเจน

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการหารือกับนายสุเทพว่า นายสุเทพได้มารายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการ ข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)เพื่อจัดทำบัญชีโยกย้ายนายตำรวจ โดยนายสุเทพเล่าว่าการประชุมก.ตร.ครั้งที่แล้วมีการหยิบยกประเด็นเรื่องการ ทำงานของกรรมการประธานกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจและอนุกรรมการสอบสวนการ ซื้อขายตำแหน่งขึ้นมาหารือ ซึ่งเข้าใจว่านายสมศักดิ์ บุญทอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ประธานกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจได้แสดงเจตนาที่จะลาออกจึงต้องมีการ ดำเนินการแต่งตั้งกันใหม่ แต่ตนไม่ได้สอบถามนายสุเทพในเรื่องบัญชีรายชื่อโยกย้าย ทราบเพียงแต่ว่าเนื่องจากคนที่พาดพิงนายสมศักดิ์ซึ่งไม่ใช่มีเฉพาะตัวนายสม ศักดิ์เท่านั้น ดังนั้นจะต้องการดำเนินการวางแนวทางกลไกกันใหม่ ซึ่งนายสุเทพจะปรึกษากับพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.ที่จะพิจารณาในเรื่องกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจต่อไป

เมื่อถามว่า การที่ประธานกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจลาออกจะมีผลกระทบต่อการแต่งตั้ง โยกย้ายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เท่าที่ตนฟังจากนายสุเทพ การประชุมก.ตร.ครั้งที่แล้ววาระการแต่งตั้งยังไม่ได้นำเข้าสู่การพิจารณา เมื่อถามว่า บัญชีรายชื่อที่ได้ผ่านการพิจารณาคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจไปแล้วจะ มีเปลี่ยนแปลงรายชื่อใหม่ได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เข้าใจว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาในที่ประชุมก.ตร.เลย

เมื่อถามว่า หมายความว่าบัญชีที่ผ่านการกลั่นกรองไม่ใช่บัญชีรายชื่อสุดท้ายอาจจะมีการ เปลี่ยนแปลงได้อีกใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะความเห็นเกี่ยวกับเรื่องบัญชีมีปัญหาโดยตลอดเพราะในก.ตร.ที่ นายสุเทพเล่าให้ฟังจะมีการทักท้วงว่าบัญชีไหนยังมีอยู่ไม่มีอยู่นายสุเทพจะ ไปคลี่คลายตรงนี้ ซึ่งนายสุเทพยืนยันว่าทำได้ และยังตั้งใจว่าอยากจะพยายามประชุมก.ตร.ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์