“มาร์ค” ซัดรัฐติดหล่มผลประโยชน์

“มาร์ค” ซัดรัฐติดหล่มผลประโยชน์จึงเร่งนิรโทษกรรม จ้องถลุงงบ 77 ล้านเพื่อสร้างความชอบธรรม เชื่อเวทีสานเสวนาไร้ค่า หากยังไม่ถอนกฎหมายปรองดอง ออกจากสภาฯ

“มาร์ค” ซัดรัฐติดหล่มผลประโยชน์


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชลแนล ถึงกรณีที่ ครม.

มีมติอนุมัติงบประมาณ 77 ล้านบาท จัด 108 เวทีเสวนาปรองดอง ว่า ถ้ารัฐบาลจริงใจว่า เวทีปรองดองเป็นเวทีที่ทุกฝ่ายจะเข้าไปมีส่วนร่วม ก็ควรถอนกฎหมายปรองดองที่ค้างอยู่ในวาระการประชุมสภาฯ ออกไป มิเช่นนั้นอยากถามว่า จะฟังความเห็นของทุกฝ่ายไปทำไม ถ้ายังยืนยันที่จะเสนอกฎหมาย และจะเสียเงินประชาชนกว่าอีก 70 ล้านบาทไปทำไม ขณะนี้รัฐบาลก็ยังติดหล่มอยู่กับเรื่องของผลประโยชน์ของกลุ่มของตน ฉะนั้นก็ยังเดินหน้าในเรื่องของการนิรโทษกรรม หรือรัฐธรรมนูญตามแนวทางที่ตัวเองต้องการ เพียงแต่กำลังสร้าง หาทุกช่องทาง แล้วก็สร้างกระบวนการที่จะทำให้เกิดความชอบธรรม


ส่วนกรณีที่ ส.ส. และ ส.ว. เข้าชื่อเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ใน 4 มาตราหลัก คือ มาตรา 68 มาตรา237 มาตรา 190 และมาตรา 117 นั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรานั้นสามารถทำได้ แต่รายละเอียดที่จะแก้ในแต่ละมาตรานั้น มันก็เป็นเรื่องที่มีความคิดเห็นที่หลากหลาย จึงควรคิดว่าแก้อย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์มายังที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ ส.ส.และส.ว. ร่วมมือกันแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า ทุกอย่างกำหนดโดยพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก็แปลกดี อย่างเวลาเขาเล่นฟุตบอลกัน ก็เอาตัวสำรองมาแข่งกับตัวจริง แต่ของเรามีอย่างมากก็เปลี่ยนตัวสำรองกันเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์