มาร์ค ซัด เพรียวพันธุ์ ได้ดีเพราะนามสกุล

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่โรงแรมท็อปแลนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการย้าบ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. และ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขา สมช.ไปดำรงตำแหน่งอื่น ว่า ไม่ทราบว่าในที่สุดแล้วจะลงเอยอย่างไร แต่ไม่ว่าจะลงเอยอย่างไรอย่างน้อยต้องมีหนึ่ง คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถ้าย้ายนายถวิลไปเป็นข้าราชการในตำแหน่งอื่น แล้วปลัดกระทรวงในตำแหน่งที่นายถวิลต้องไปนั่ง จะต้องถูกย้ายไปด้วยเพราะเหตุผลอะไรทั้งหมด เป็นความต้องการเดียวคือให้คนมาดำรงตำแหน่งง ผบ.ตร. ซึ่งไม่เป็นธรรมกับระบบราชการ


ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พูดอย่างชัดเจนว่าจะดำเนินการดังกล่าว

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมพูดไปเรื่อย เป็นวิธีการพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม และสังคมคงจะสะสมแต้มให้ ร.ต.อ.เฉลิมยิ่งขึ้น ส่วนที่อ้างว่ารัฐบาลพรรค ปชป.ทำแบบเดียวกันมาก่อนกับ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ รองผบ.ตร. นั้น 2 ปีที่ผ่านมาเราเอาคนมีความสามารถมาทำงาน และเราไม่เคยย้าย แล้วต้องถามว่าก่อนหน้านี้พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ขึ้นมาได้เพราะนามสกุลหรือไม่


"ผมยังยืนยันในสิทธิความยุติธรรมของระบบราชการ ก็ขอให้ออกมาต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อ้างให้เป็นการตัดสินใจของ ร.ต.อ.เฉลิมนั้นไม่ใช่ เพราะตำแหน่งนั้นอยู่เกินการกำกับดูแลของรองนายกฯ แล้วการย้ายนายถวิลได้ถาม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง แล้วหรือว่าเห็นด้วย วันนี้สังคมมองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องของใบสั่ง สังคมจะได้เข้าใจว่ารัฐบาลนี้มีแนวทางการทำงานแบบนี้ และสังคมคงอยากให้นายกฯตอบ เพราะเดิมมีเป้าหมายในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. แต่คนถูกย้ายคือเลขาฯสมช.ทั้งที่ไม่ใช่ฤดูแต่งตั้งโยกย้าย" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์