มาร์ค ซัด สุรพงษ์ พูดเท็จแจงไม่ตรงคืนพาสปอร์ต แม้ว

มาร์ค ซัด สุรพงษ์ พูดเท็จแจงไม่ตรงคืนพาสปอร์ต แม้ว

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่วัดราชสิงขร ซ.เจริญกรุง 74 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)
 
เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปนาคปรกประทับยืน 3 ปาง จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคืนพาสปอร์ตให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ ปชป.กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงในการดำเนินการซึ่งชัดเจนแล้วว่านายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ (กต.) พูดเท็จเพราะที่จริงแล้วได้มีการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม แต่สิ่งที่ชี้แจงกลับไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งหากมีการดำเนินการที่โปร่งใสก็ควรพูดความจริงตั้งแต่ต้น


เมื่อถามถึงกรณีที่ นายสุรพงษ์ ท้าให้พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการฟ้องร้อง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ตนไม่สนใจว่านายสุรพงษ์ จะท้าทายหรือไม่ท้าทาย แต่ว่าสิ่งที่ตัวเองทำเป็นประโยชน์ต่อประเทศอย่างไร และนายสุรพงษ์ จะต้องตอบคำถามว่าทำไมก่อนหน้านี้ถึงไม่พูดความจริง และหากไล่ไปตามสายบังคับบัญชาตั้งแต่ รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง จะต้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจน


เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่ทราบเรื่อง เพราะเป็นเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการ
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้คงทราบแล้วและเมื่อเกิดปัญหาข้อขัดแย้งการถูกหรือผิดในข้อกฎหมายนายกฯ ต้องเข้าไปดู วันนี้นายกฯยังไม่รู้ไม่เป็นไรแต่วันต่อไปก็คงจะรู้ และถ้านายกฯไม่ดำเนินการอะไรก็คงต้องถือว่านายกฯเห็นชอบกับสิ่งที่ดำเนินการไป อย่าไปหลบแล้วบอกว่าไม่รู้ไปเรื่อยๆ เลย ซึ่งฝ่ายค้านก็จะตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์