มาร์ค ชี้ม็อบไล่ สมัคร เป็นไปได้ยาก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรที่ใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ ว่า การใช้สิทธิเสรีภาพทำได้ แต่อย่าให้เกิดความเสี่ยงที่จะก่อความรุนแรง การปะทะกัน หรือการขยายความขัดแย้งออกไป จึงอยากให้ระมัดระวัง และไม่ควรมีใครที่มีเป้าหมายที่จะให้เกิดปัญหาความรุนแรง ทางดีที่สุดคือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือขจัดเงื่อนไขเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไป ถ้าเรื่องนี้ทำได้อย่างชัดเจน สถานการณ์จะคลี่คลายลง
 

''อย่างไรก็ตาม ข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรที่ขับไล่นายกฯ และไม่ต้องการให้พรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลนั้น ถือว่าเป็นไปได้ยาก เพราะรัฐบาลชุดนี้มาจาการเลือกตั้ง จึงมีความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศ ดังนั้น กลุ่มพันธมิตรควรมีความชัดเจนว่ามีประเด็นปัญหาอย่างไร จะได้ชี้แจงทำความเข้าใจกัน'' นายอภิสิทธิ์กล่าว


เมื่อถามว่า ที่ ร.ต.อ.เฉลิมจะไปขอให้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต ผอ.กอ.รมน. และ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 กับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรช่วยเจรจากับ พล.ต.จำลองให้ยุติการชุมนุม นายอภิสิทธิกล่าวว่า ถ้าสามารถเจรจาได้ ก็ดี แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผู้เจรจา และการเจรจาต้องมีเงื่อนไขที่จะไปเจรจาว่าคืออะไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์