“มาร์ค” ชี้ งบ 57 เดินหน้าได้ทุกฝ่ายสบายใจ

“มาร์ค” ชี้ งบ 57 เดินหน้าได้ทุกฝ่ายสบายใจ

“มาร์ค” ชี้ งบ 57 เดินหน้าได้ทุกฝ่ายสบายใจ แจงลูกพรรคร่วมยื่นศาลรธน.ตีความ เป็นสิทธิ์ส่วนตัว แต่ติงต่อไปต้องแจ้งให้ปชป.ทราบก่อนก่อนเข้าชื่อ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติวินิฉัยร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา  168 ว่า  ทุกคนจะได้สบายใจงบประมาณจะได้เดินหน้าต่อไป ส่วนที่มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมเข้าชื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในเรื่องนี้ด้วยนั้น ตนมาทราบภายหลังว่ามีส.ส.ของพรรคไปร่วมยื่นด้วย เพราะในที่ประชุมส.ส.พรรคไม่เคยมีการพิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งก็เป็นเอกสิทธิของส.ส.ของพรรค แต่ในเรื่องที่สมาชิกพรรคไปยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำเป็นต้องทำ เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่า มีการกดบัตรแทนกัน เปลี่ยนร่างที่ใช้ในการพิจารณาและปิดกั้นในการเสนอคำแปรญัตติซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญและข้อบังคับ หากให้ฝ่ายค้านนิ่งเฉยก็ถือว่า ไม่ทำหน้าที่ 

เมื่อถามว่า ต่อไปนี้ถ้าใครจะไปร่วมลงชื่อเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญต้องมาขอมติจากพรรคก่อนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของสมาชิกตามรัฐธรรมนูญ แต่เราพูดคุยแล้วว่า บางทีการเข้าชื่อก็แยกไม่ได้ว่า เป็นส.ส.หรือเป็นพรรค ดังนั้นอย่างน้อยที่สุดควรจะมาบอกกล่าวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์