มาร์ค-ชวรัตน์ออกงานกลบเกาเหลา

วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อน ไหวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เวลา 09.00 น.

เดินทางมายังอาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อออกรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์" ซึ่งย้ายจากสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย มาที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี และเป็นการถ่ายทอดสด เนื่องจากเวลา 10.30 น. นายกฯ จะเป็นประธานเปิดงาน "โอท็อป ช็อปช่วยชาติ" อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาออกอากาศ ปรากฏว่าสัญญาณดาวเทียมของสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เกิดขัดข้อง ไม่สามารถถ่ายทอดสดสัญญาณได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องบันทึกเป็นเทปเพื่อนำไปออกอากาศในช่วงเวลา 11.00 น. ความขลุกขลัก ดังกล่าวทำให้นายอภิสิทธิ์ มีสีหน้าไม่พอใจ นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผอ.สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย รีบเข้าไปชี้แจงถึงการขัดข้องดังกล่าวว่าเกิดจากรถถ่ายทอดสัญญาณมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค

เวลา 10.10 น. หลังการบันทึกเทปรายการเสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ เข้าไปนั่งพักยังห้องรับรองเพื่อรอเวลาเปิดงาน "โอท็อป ช็อปช่วยชาติ" นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าไปพบและพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับนายอภิสิทธิ์ ประมาณ 20 นาที

และหลังเปิดงาน นายอภิสิทธิ์ และนาย ชวรัตน์ ได้เดินเยี่ยมชมร้านค้าต่างๆ ที่มาจำหน่ายสินค้า

เมื่อเดินมาถึงซุ้มของกลุ่มทอผ้าด้าย บ้านหนองเพชร ต.บัวทอง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ได้เชิญนายกฯ ตัดผ้าขาวม้าเปิดงาน ซึ่งเป็นผ้าขาวม้า 2 ผืน แต่ละผืนมีรอยฉลุตรงกลางเป็นรูปหัวใจ ผืนหนึ่งเขียนคำว่าประชาธิปัตย์ อีกผืนเขียนว่าภูมิใจไทย เมื่อนายกฯ ตัดผ้าขาวม้าเปิดงานทำให้คำว่าประชาธิปัตย์ขาดออกจากภูมิใจไทย นายอภิสิทธิ์ หันไปแซวนายชวรัตน์ว่า "ประชาธิปัตย์รักภูมิใจไทย แต่ไม่รู้ว่าภูมิใจไทยรักประชาธิปัตย์หรือเปล่า" ทำให้นายชวรัตน์ อมยิ้มก่อนกล่าวว่า "รัก 100%"


จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เยี่ยมชมร้านค้าต่างๆ แต่ยังคงมีสีหน้าไม่สู้ดีนักโดยแวะทดลองทอผ้า รวมทั้งรับมอบมีดดาบอรัญญิก ที่มีการสลักชื่อนายอภิสิทธิ์ ด้วย

หลังใช้เวลาเยี่ยมชมสินค้าต่างๆ ประมาณ 30 นาที นายกฯ รีบเดินทางออกจากอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยยกเลิกการเยี่ยมชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโน โลยีแห่งชาติ 2552 ซึ่งจัดอยู่ฝั่งตรงข้าม และเดินทางไปยังร้านอาหารญี่ปุ่น NIPPON-TEI ที่อาคารเพรสซิเด้นท์ ทาวเวอร์ เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกับนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา บุตรและมารดาของนางพิมพ์เพ็ญ

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายชวรัตน์ ระหว่างรอเปิดงานโอท็อปฯ ว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ก็ทักทายกันตามปกติก่อนเข้างาน

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงนัดแต่งชุดดำในวันคล้ายวันเกิดของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็อยากให้แต่ละคนดูถึงความเหมาะสมของสิ่งต่างๆ ขณะนี้คิดว่าเราอยากให้บ้านเมืองมีความสงบ การแสดงจุดยืนทางการเมืองบางครั้งการอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสมก็จะดีที่สุด อย่าไปทำอะไรที่ไปทำให้เกิดความรู้สึกขึ้นมา เพราะฝ่ายหนึ่งทำอีกฝ่ายก็ต้องรู้สึกก็จะทำให้บ้านเมืองมีปัญหา ไม่มีฝ่ายไหนได้ประ โยชน์ทุกฝ่ายเสียประโยชน์ทั้งหมด ประชาชนเดือดร้อนจากสภาพความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อถามว่าในวันคล้ายวันเกิดของพล.อ.เปรม ปีนี้จะเข้าอวยพรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า โดยปกติในอดีตไม่มีโอกาสแต่ครั้งนี้กำลังจะดูเวลา เพราะในวันที่ 24 ส.ค. ตนจะต้องพา นายกฯ บาห์เรนเข้าเฝ้าฯ

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่าหลังถวายฎีกาจะหยุดเคลื่อนไหวแต่ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่จะแก้ปัญหาอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันติดตาม

ใครพูดอะไรไว้ได้ทำบ้างหรือเปล่า ตนก็ไม่ได้คาดคิดว่าเขาจะหยุดแต่เราก็อยากให้ทุกอย่างสงบและไปหาคำตอบตามกระบวนการที่มีอยู่ เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเคลื่อน ไหวมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 30 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กำลังให้ฝ่ายความมั่นคงเตรียมแผนอยู่ ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นห่วงทุกครั้งเพราะไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย และอยากเดินหน้าแก้ปัญหามากกว่า แต่เมื่อมีคนบอกว่าต้องการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเราไปห้ามเขาไม่ได้ แต่ถ้าเกินเลยก็ต้องจัดการเพราะถือเป็นปัญหาสำหรับบ้านเมือง อยากบอกให้ประชาชนทราบว่าถ้าเป็นเจตนาที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองก็เท่ากับเขากำลังทำร้ายประชาชนส่วนใหญ่ แต่รัฐบาลพยายามประคับประคองในด้านต่างๆ รวมทั้งเศรษฐกิจ เพราะมาตรการทุกอย่างก็เดินหน้าแม้ตนจะมีข้อขัดข้องบ้างในเรื่องการทำงาน เรื่องตำรวจและเรื่องอื่นๆ แต่ไม่ได้แปลว่าตนจะหยุดทำงานในเรื่องอื่น ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อรวมทั้งเรื่องตำรวจด้วย เพราะต้องการผลักดันในสิ่งที่คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบ้านเมืองในขณะนี้ ก็ต้องทำต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์