มาร์ค ฉุนขาดด่าคนปิดถนนพวกเห็นแก่ตัว

"มาร์ค" ฉุนขาดด่า พธม.เห็นแก่ตัวไม่ยอมคืนพื้นที่จราจรให้ส่วนรวม จวกพวกรักและหวงแหประเทศต้องให้ความร่วมมือ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเจรจาขอคืนพื้นที่จากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า การวิธีการเจรจานั้นเป็นไปตามขั้นตอนของแผนและขอย้ำอีกครั้งว่ารัฐบาลไม่มีความพยายามที่ปราบปรามอะไรและอยากทำความเข้าใจว่าการประกาศ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯไม่ได้เจาะจงการชุมนุมของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพราะรัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยและสิ่งที่รัฐบาลเจรจาในขณะนี้ไม่ได้แม้แต่ต้องการให้หยุดการชุมนุม แต่บอกว่าสภาพการชุมนุมที่เป็นอยู่ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องใช้ถนน ถ้ามีความจริงใจอยากจะแก้ปัญหาให้กับประเทศ ในยามที่บริเวณชายแดนก็มีความตึงเครียด อย่าให้เจ้าหน้าที่ต้องมีความกังวลกับปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองหลวงได้หรือไม่ ถ้ารักประเทศชาติบ้านเมือง หวงแหน ต้องสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่เขาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มที่และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เท่านั้นเอง แต่ยังใช้สิทธิของตัวเองได้ มันจะได้ไม่กระทบในภาพรวมภาพลักษณ์ของประเทศ

"ขอที่จะให้เปิดเพียงบางส่วนและถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัยก็บริหารจัดการได้ ผมเพียงแต่จะถามว่าทำเพื่อส่วนรวมเพียงเท่านี้ทำไมทำไม่ได้ และถ้ากลุ่มนี้สามารถปิดถนน 24 ชั่วโมงได้และกลุ่มอื่นเขาจะทำบ้างบ้านเมืองก็จะมีปัญหามากขึ้น จะไปเป็นเครื่องมือของคนที่ต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวายหรืออย่างไร รัฐบาลก็อดทนอดกลั้นที่จะให้มีการชุมนุมแม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์หยาบคายก็ไม่ได้มีการดำเนินการอะไร และที่เรียกร้องขณะนี้ก็ไม่ได้ให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์ แต่ให้เปิดถนนให้คนอื่นเขาใช้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผลประโยชน์ของรัฐบาลเลย ให้ส่วนรวมเพียง 2 ช่องจราจรทำไมให้ไม่ได้  มีเหตุผลอะไรนอกจากต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะมีพันธมิตรบางส่วนอยากให้เกิดความรุนแรงจะได้ใช้เป็นเงื่อนไข" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร อ้างว่ายอมถูกจับดีกว่าเสียดินแดน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การเปิดถนน 2 เลนคงไม่เสียดินแดนหรอกมีแต่ดินแดนพันธมิตรเท่านั้นแหละที่ไปปิดถนนราชดำเนินตรงนั้นอยู่  มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องดินแดนเลย วันนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นอย่างที่พูด ถ้ารัฐบาลไปถอนทหารออกมาอย่างที่มันเกิดเหตุอย่างนี้ได้หรือ ขณะนี้มีเพียงฝ่าย พธม.และฮุนเซนที่ไม่อยากให้ MOU  คนอื่นเขาไม่ใครสนับสนุน มีแต่ฮุนเซน สนับสนุนพันธมิตรว่าไม่เอาแล้ว MOU จะได้ไปฟ้องสหประชาชาติและดึงชาติอื่นเข้ามา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ชุมนุมมีเป้าหมายต้องการรัฐบาลแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บางคนประกาศอย่างนั้นแต่ตอนหลังไม่ทราบเพราะแต่ละคนพูดไม่ตรงกัน เวลานี้เขาเรียกร้องอะไรตนก็ยังงงๆอยู่เหมือนกัน ยอมรับว่าเขาต้องการไล่รัฐบาลแล้วยังไงก็ไม่ทราบ   

เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯระบุด้วยว่าแม้มีการยุบสภามีนายกฯคนใหม่แล้วก็ยังไม่ยุติการชุมนุมจนกว่าจะได้บางข้อเรียกร้อง นายกฯ กล่าวว่า "มันคืออะไรละครับ"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์