“มาร์ค” จี้รัฐปลดชนวนความขัดแย้ง

“มาร์ค” จี้รัฐปลดชนวนความขัดแย้ง

วันนี้ (2 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากประเทศญี่ปุ่นผ่าน "บลู สกาย แชนเเนล"
 
ถึงกรณีที่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ ถูกทำร้ายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่า เห็นในข่าวค่อนข้างชัดว่าเกี่ยวกับเรื่อง ม.112 ดังนั้นเราต้องช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ของบ้านเมือง อย่าให้ประเด็นเหล่านี้กลายเป็นประเด็นที่นำไปสู่ความรุนแรง ตนรู้สึกกังวลจนกว่าจะมีการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ขออย่าไปพูดเรื่องคำมั่นสัญญา เพียงแต่ให้เขียนลงไปในกฎหมายนั้นดีที่สุด จะเป็นวิธีการที่หยุดชนวน แต่ว่าที่ผ่านมาท่าทีตรงนี้ก็ยังไม่ชัดเจน มีการบอกว่าจะไม่แตะต้องหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์ก็ควรเขียนในกฎหมายให้ชัดเจน และต้องแสดงเจตนาว่าจะไม่เข้าไปยุ่งกับองค์กรอิสระ และกระบวนการยุติธรรม ที่ยังไม่ได้ยินคำยืนยันเลยคือเรื่องความพยายามในการนำไปสู่การนิรโทษกรรมหรือไม่ และอยากให้ประชาชนใส่ใจให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ให้เป็นไปเพื่อการปฏิรูปการเมืองไม่ใช่เพื่อวาระแอบแฝง
 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่จะมีการจัดเสวนาคัดค้านการแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 บริเวณสวนลุมพินีนั้น
 
คิดว่าตราบเท่าที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญมีประเด็นความละเอียดอ่อนอยู่ ก็คงจะมีกลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหว ดังนั้นอยากให้รัฐบาลเร่งปลดชนวนความขัดแย้งให้มากที่สุด รัฐบาลควรแก้ที่ต้นเหตุคืออย่าสร้างเงื่อนไขให้คนต้องออกมาเผชิญหน้ากัน.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์