มาร์ค จี้ต่อมสำนึก ทักษิณ โชว์สปิริตรับโนโหวต

มาร์ค จี้ต่อมสำนึก ทักษิณ โชว์สปิริตรับโนโหวต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 เมษายน 2549 10:04 น.

อภิสิทธิ์ ระบุ โนโหวต ทั้งภาคใต้-กทม. สะท้อนถึงผู้นำโดยตรง จี้ต่อมสำนึก ทักษิณ ทบทวนเหมาะนั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อไปหรือไม่ ขณะที่ กกต.กุรงเทพฯ ส่งผลเลือกตั้ง 4 เขตนับคะแนนเสร็จแล้ว โนโหวต สูงกว่าคะแนนผู้สมัคร ทรท.

วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ภาคใต้ว่า ผลคะแนนที่ผู้ใช้สิทธิไม่ประสงค์ลงคะแนนมีเป็นจำนวนมากกว่าคะแนนที่ผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทยได้รับ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนมีเจตนารมณ์อย่างไรต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย ต้องถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน เนื่องจากมีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนมากถึงขนาดนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นนัยสำคัญที่นายกรัฐมนตรีต้องกลับไปทบทวนว่ายังเหมาะสมที่จะบริหารประเทศต่อไปหรือไม่ เหตุการณ์ที่ผ่านมาจนถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นการปลุกให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลหลายแง่มุมที่ไม่เคยมีโอกาสได้รับรู้ จนกระทั่งการเลือกตั้งครั้งนี้ได้แสดงผลลัพธ์ที่มีนัยสำคัญทางการเมือง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มองถึงอนาคตข้างหน้าว่าจะมีวิธีใดที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมืองด้วยการยอมรับจากประชาชน และอยากให้คำนึงถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมาด้วย ไม่ใช่ใช้กติกาที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้กำหนดแต่เพียงอย่างเดียว

ด้าน กกต.กรุงเทพมหานคร ได้สรุปรายงานการนับคะแนนเขตการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่งมายัง กกต.กลางแล้วจำนวน 4 เขต ซึ่งผู้ชนะการเลือกตั้งประกอบด้วย

เขต 12 หลักสี่ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี จากพรรคไทยรักไทย ได้คะแนน 29,328 คะแนน จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด 58,915 คน ซึ่งมีบัตรประสงค์ไม่ลงคะแนนจำนวน 26,202 ใบ

เขต 33 ราษฎร์บูรณะ นายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล จากพรรคไทยรักไทย ได้คะแนน 42,698 คะแนน จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด 92,768 คน ซึ่งมีบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนจำนวน 44,888 ใบ

เขต 10 ดินแดง นายยุรนันท์ ภมรมนตรี จากพรรคไทยรักไทย ได้คะแนน 29,756 คะแนน จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด 67,791 คน ซึ่งมีบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนจำนวน 34,213 ใบ

เขต 16 ลาดพร้าว นายวชิรมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์ จากพรรคไทยรักไทย ได้คะแนน 25,392 คะแนน จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด 59,862 คน ซึ่งมีบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนจำนวน 31,911 ใบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์