มาร์ค จี้ “ปู”เลิกลอยตัวหนีปัญหา จำนำข้าว”

มาร์ค จี้ “ปู”เลิกลอยตัวหนีปัญหา จำนำข้าว”

“มาร์ค” ไล่ “ปู” ท้าทายตัวเองก่อนท้าคนอื่น เปิดข้อมูล “จำนำข้าว” วอนเลิกลอยตัวหนีปัญหา หลังใช้สมมติฐานมั่ว ทำไทยเจ๊งจำนำข้าว จี้แก้ปัญหาด่วน ห่วงอนาคตคนกินข้าว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว นำหลักฐานการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวมาให้ตรวจสอบ ว่า ตนแปลกใจที่นายกฯ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด แต่กลับออกมาพูดจาท้าทายผู้ใต้บังคับบัญชา

ทั้งที่ผ่านมา น.ส.สุภา ได้ส่งรายงานปัญหาโครงการรับจำนำข้าวไปให้นายกฯ นานแล้ว แต่ทำไมนายกฯ ไม่ใส่ใจ ศึกษาว่า เหตุใดนโยบายหลักของประเทศ จึงขาดทุนกว่า 2 แสนล้านบาท แล้วมาทำเป็นไม่ทราบข้อมูล

ความจริงนายกฯ ไม่ต้องไปเรียกร้องจาก น.ส.สุภา ให้ออกมาแจกแจงรายละเอียด เพราะถ้านายกฯ ตั้งใจฟังการอภิปรายในสภา จากฝ่ายค้านก็จะทราบข้อมูลเป็นอย่างดีว่า มีการทุจริตอย่างไร จึงอยากถามว่า นายกฯ จะมาเรียกหาใบเสร็จจากคนอื่นทำไม ทั้งที่ตัวเองก็มีหน้าที่จะปราบปรามการทุจริตด้วย จึงคิดว่า เป็นการเบี่ยงประเด็น

เพื่อให้ น.ส.สุภา เงียบ ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ว่าทำไมยังเดินหน้านโยบายที่ผิด ทำให้เกิดปัญหาการสูญเสีย แล้วก็มีการทุจริตมากมายขนาดนี้ จึงต้องไปดูที่ต้นตอปัญหา

แต่ถ้านายกฯ ยังไม่รู้สึกก็คงต้องบอกกับประชาชนว่า เงิน 2 แสนล้านบาทเป็นเงินของประชาชนไม่ใช่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์


“นายกฯ พยายามลอยตัว หนีปัญหานี้มาตลอด พยายามพูดให้เป็นเรื่องปัญหารายละเอียด เทคนิคว่า ไปตรวจสอบที่โกดังแล้ว แต่เป็นที่รู้กันว่า ระบบการตรวจสอบอย่างนี้ เชื่อถือไม่ได้ ดังนั้นนายกฯ ควรยอมรับความจริง ดีกว่าหลีกเลี่ยงเบี่ยงเบน เพราะสุดท้ายความเสียหายจะอยู่กับคนไทยต่อไป และเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากนายกฯ ไปแล้ว ความเสียหายจะยังอยู่ต่อไป กระทบกับการเงิน การคลัง และหนี้สินของประเทศ ดังนั้นแทนที่จะไปท้าทายคนอื่น วันนี้นายกฯ ต้องท้าทายตัวเองดีกว่าว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทั้งนายกฯ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โจมตีฝ่ายค้านว่าทำตัวฉลาดกว่าคนอื่น ที่ติติงโครงการรับจำนำข้าว และอ้างว่า ถ้าเรามีข้าวในมือเยอะ จะกำหนดราคาตลาดได้

พอมาถึงวันนี้ เจอปัญหาที่เกิดขึ้นก็ต้องบอกว่า สิ่งที่เขาอ้างมั่วจริง ๆ ตั้งสมมติฐานผิด วนไปวนมา ไม่มีหลัก ไม่ยอมใช้หลักความจริง จนทำให้เกิดความเสียหาย จึงอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหานี้ เพราะหากทำเช่นนี้ต่อไปตนเป็นห่วงอนาคตข้าวไทย อนาคตเกษตรกรไทย ห่วงคนกินข้าวจากคุณภาพข้าวที่เสื่อมลง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์