มาร์ค จวกยับแนะให้รอการเลือกตั้ง

วันนี้ (5 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงข่าวลือจะมีการปฏิวัติเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการไปก่อความวุ่นวายเพิ่ม เพราะไม่เป็นผลดีต่อประเทศ และไม่ได้เป็นหลักประกันว่าประเทศจะกลับสู่ประชาธิปไตยเร็วขึ้น

ผมวิพากษ์วิจารณ์ทุกฝ่ายตรงไปตรงมา คนที่ตั้งคำถามกับผม คงต้องไปดูเหมือนกันว่า บทบาทของตัวเองเป็นอย่างไร พยายามเข้าไปวิ่งเข้าหาศูนย์อำนาจแล้วผิดหวัง เลยออกมาแสดงอาการหรือเปล่า เพราะไปต่อรองแล้วไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ผมไม่ต้องการไปอยู่ในศูนย์อำนาจหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า

ตนตกใจที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถ้อยคำต่าง ๆ ที่ใช้สอดคล้องกับสิ่งที่มีคนมาบอกว่า กลุ่มอำนาจเก่า วางแผนอย่างไร มีการบอกว่า ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน แสดงให้เห็นว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติหรือ คมช. กับรัฐบาล ไม่สามารถบริหารหรือปกครองบ้านเมืองได้

และพัฒนาไปสู่มวลชนแสดงตัวว่า ไม่ต้องการให้คมช.และรัฐบาล บริหาร ไปไกลถึงขั้นจะมีการปะทะยั่วยุ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนมารายงานให้ฟัง ก่อนที่พล.อ.ชวลิต จะพูด ตนจึงแปลกใจว่า ทำไมพล.อ.ชวลิต จึงใช้ถ้อยคำได้ตรง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า


ถึงวันนี้ทุกฝ่ายที่ฟังข้อมูลต้องหนักแน่นเป็นพิเศษ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการบังคับใช้กฎหมายและเร่งเดินไปสู่กระบวนการ ให้อำนาจกลับคืนสู่ประชาชนโดยเร็ว เดินไปสู่ประชาธิปไตย

หากพล.อ.ชวลิต ประสงค์อยากได้อำนาจทางการเมือง ผมว่าดีที่สุด คือ ท่านก็รอการเลือกตั้ง ช่วยกันเร่งรัดให้รัฐธรรมนูญออกมาดี เป็นบทบาทที่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ อย่าไปทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายโดยไม่จำเป็นในช่วงนี้ แล้วนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ปกติอีกเลย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ส่วนจดหมาย

ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นการฉวยโอกาสจากสถานการณ์ เพื่อมาส่งสัญญาณการเคลื่อนไหวทางการเมือง ตนคิดว่าปัญหาของประเทศมากพอแล้ว อย่าไปคิดทำอย่างอื่น ท่านและครอบครัวควรให้ความร่วมมือกับกระบวนการตรวจสอบ ไม่ใช่หลบเลี่ยง

สำหรับเหตุระเบิดป่วนเมืองในกรุงเทพฯ นั้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นกระบวนการที่มีศักยภาพพอสมควร ไม่ใช่โจรกระจอก เป็นกลุ่มที่ต้องการความเสียหาย สร้างความวุ่นวาย บ่งบอกถึงเจตนา หากทำเป็นกระบวนการอย่างนี้ คนที่ทำต้องมีเป้าหมายที่ใหญ่มาก ต้องไปดูว่าใครเสียผลประโยชน์ในช่วงนี้ ทั้งหมดอยู่ที่พยานหลักฐานข้อเท็จจริง ตำรวจต้องแสดงความมีประสิทธิภาพและความเข้มแข็งมากกว่านี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์