มาร์ค จวก แม้ว ทำการเมืองเลวร้าย เชื่อหวังบอนไซ ปชป.

“อภิสิทธิ์” ปลุกคนไทยร่วมส่งสัญญาณกระตุกรัฐบาล “ปู” หยุดสร้าง 3 เงื่อนไขทำเมืองไทยวิกฤติ จวก “ทักษิณ”ทำการเมืองเลวร้าย เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า จ้องใช้กลไกรัฐแบบไม่ยั้งมือหวังทำให้ปชป.เล็กลง

มาร์ค จวก แม้ว ทำการเมืองเลวร้าย เชื่อหวังบอนไซ ปชป.


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรับมนตรี ระบุขณะนี้การเมืองไทยกำลังอยู่ในช่วงเลวร้ายว่า นานๆ ตนและพ.ต.ท.ทักษิณ จะเห็นตรงกัน แต่ตนไม่ได้คิดว่าการเมืองเลวร้ายในมุมที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูด ตนคิดว่าการเมืองเลวร้ายด้วย 3 เงื่อนไข คือ

               1.มีการทำให้การเมืองกลายเป็นเรื่องของผลประโยชน์กับอำนาจ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างชัดเจน โดยเป้าหมายสำคัญของรัฐบาลนี้คือการนิรโทษกรรม ล้างผิด ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้คนยอมรับการกระทำเหล่านี้ไม่ได้เพราะว่าไม่ว่ารัฐบาลจะชนะการเมืองตั้ง มีเสียงข้างมาก แต่ไม่มีความชอบธรรมที่จะทำลายระบบกฎหมาย

               2. รัฐบาล พยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาอำนาจหรือใช้อำนาจเพื่อความได้เปรียบทางการเมือง ด้วยการกลั่นแกล้ง ไม่ยอมรับการตรวจสอบทั้งในและนอกสภา ทำให้เกิดความอึดอัดขึ้นในสังคม ทำให้การชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยามในครั้งแรกมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก
นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ตนเคยเตือนพ.ต.ท.ทักษิณ สมัยเป็นนายกฯ และเตือนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ถ้าไม่อยากให้การเมืองมันวุ่นวายแล้วก็เล่นไปตามระบบ อย่าบีบให้คนที่เขาไม่เห็นด้วยไม่มีพื้นที่จนกระทั่งต้องออกท้องถนน แต่อาจจะเป็นเพราะที่ปรึกษาและคนทำงานให้ทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นกลุ่มเดียวกัน ที่เชื่อในเรื่องของการใช้จำนวนมวลชนกับการกดดัน การใช้อำนาจรัฐ เข้าทุบ เพื่อจะยึดครองทุกสิ่งทุกอย่าง มันก็เลยเกิดความตึงเครียดตรงนี้ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อันตราย   

               3 คือ นโยบายประชานิยม ที่จะทำให้การเมืองและเศรษฐกิจมีปัญหาเข้าขั้นวิกฤติ ซึ่งตนเรียกร้องว่า ถ้าจะช่วยกันไม่ให้มันเลวร้ายไปกว่านี้ ผู้คนในสังคมก็ต้องตื่นตัวกับอันตรายความเสี่ยงที่เกิดขึ้น มาส่งสัญญาณบอกกับทางฝ่ายนักการเมืองโดยเฉพาะผู้มีอำนาจว่า อย่าเดินไปในเส้นทางนี้ กลับมาเข้าสู่เส้นทางที่มันเป็นมาตรฐานสากลของการทำงานทางการเมืองกันดีกว่า


               หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีธงว่า

                 1. ประชาธิปไตยเป็นเพียงเครื่องมือ  

                 2. ต้องการเห็นการเมืองแบบพรรคเดียว ซึ่งทำให้เกิดความวุ่นวาย เกิดความตึงเครียดในสังคมตลอดเวลา ทั้งนี้การที่พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินที่เวทีเสื้อแดง จ.สมุทรปราการว่า หากยุบสภาวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเล็กลงอีกนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะขอทำหน้าที่ของเราต่อไป แต่ทางฝ่ายพ.ต.ท.ทักษิณต่างหากที่มีความรู้สึกว่า ฝ่ายอื่นในทางการเมืองนั้นต้องกำจัดอย่างเดียว และตนก็ทราบว่า ถ้าเลือกตั้งคราวหน้าก็คงจะมีการใช้กลไกรัฐ อย่างไม่ยั้งมือแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์