มาร์ค ข้องใจคมนาคมอยากบริหารจตุจักรทั้งที่ไร้แผน

มาร์ค ข้องใจคมนาคมอยากบริหารจตุจักรทั้งที่ไร้แผน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะเข้าบริหารตลาดนัดจตุจักรว่า

 ยังมีข้อสงสัยหลายประการ ดังนั้นจึงขอถามว่า 1.ร.ฟ.ท. มีแผนบริหารจัดการอย่างไรจึงจะได้ค่าเช่าประมาณ 400 กว่าล้านบาท 2.หากได้ 400 กว่าล้านบาทจริง ผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักรจะต้องจ่ายค่าเช่าเพิ่มเท่าใด และมีผลกระทบกับผู้คนที่ไปจับจ่ายใช้สอยในตลาดนัดเท่าใด 3. ร.ฟ.ท.มีอำนาจบริหารตลาดหรือไม่ เพราะกฎหมาย ร.ฟ.ท. ไม่ได้ระบุว่า ร.ฟ.ท. สามารถบริหารตลาดได้ แต่บริหารสินทรัพย์ได้ ดังนั้นจึงจะต้องให้เอกชนเช่า หรือให้เอกชนรับสัมปทานใช่หรือไม่ รวมทั้งจากนี้ไปจะมีแนวทางแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเหมือนตลาดนัดซันเดย์ และตลาดคลองเตยหรือไม่ เพื่อจะรักษาชื่อเสียงของตลาดนัดจตุจักรที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกไว้ให้ได้ 

"คำถามทั้งหมดร.ฟ.ท.ไม่มีคำตอบเลย แต่อยู่ดีๆ กลับมีคำตอบหรือประโยคที่หลุดออกมา ซึ่งเป็นประโยคที่ผมตกใจ คือหลังจากที่ถูกถามเรื่องนี้ รมว.คมนาคมพูดสั้นๆ ว่า ถึงจะทำไม่ได้ ก็ไม่คืนให้กทม. สิ่งนี้เป็นการสะท้อนทัศนคติว่า ที่คิดทั้งหมดนี้เป็นเรื่องการเมือง คือต้องการยึดครองตรงนี้ จึงมีการซุบซิบกันแล้วว่าเป็นการจัดสรรผลประโยชน์รอบใหม่ดีไม่ดีอาจจะโยงกับหลายๆ ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้ สงสัยว่าต่อไปใครค้าขายอยู่ในนั้นได้ ก็ต้องเป็นบางสีหรือไม่" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


มาร์ค ข้องใจคมนาคมอยากบริหารจตุจักรทั้งที่ไร้แผน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์